sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Đông Nam Á dự đoán bất ngờ về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại ASIAD

Thứ sáu, 22/09/2023 18:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo trong khu vực Đông Nam Á đã đưa ra những nhận định, đồng thời dự đoán khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam tại ASIAD 19.

U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) đã có được khởi đầu thuận lợi tại kỳ Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) với chiến thắng 4-2 trước U23 Mông Cổ. Tuy nhiên đến lượt trận thứ hai, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo được bất ngờ trước đối thủ được đánh giá có sức mạnh vượt trội là U23 Iran và để thua chung cuộc với tỷ số 0-4.

Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 3 bảng B với 3 điểm cùng hiệu số -2. Theo đó, cánh cửa đi tiếp của Những chiến binh sao Vàng trở nên hẹp hơn.

u23 viet nam vs u23 iran
Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại ASIAD 19 trở nên khó khăn hơn sau trận thua đậm Iran. Ảnh: VFF

Mới đây, nhiều tờ báo trong khu vực Đông Nam Á đã đưa ra những nhận định về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại ASIAD 19. 

Cụ thể, tờ Bola.Okezone bình luận: "Tất cả các đại diện của Đông Nam Á đều nhận kết quả tệ hại ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asiad 19. Điều đó khiến cho các đội bóng đều gặp khó.

Sau trận thua Olympic Iran, Olympic Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng C với 3 điểm (hiệu số -2). Olympic Thái Lan cũng chỉ xếp thứ ba bảng E với 1 điểm (hiệu số -4). Còn Olympic Indonesia đứng thứ hai bảng F với 3 điểm (hiệu số +1).

Cả ba đội Olympic Indonesia, Olympic Việt Nam và Olympic Thái Lan cần nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt là Olympic Việt Nam khi ở lượt đấu cuối cùng, họ phải đối diện với đối thủ hạng nặng Olympic Saudi Arabia.

Căn cứ theo tình hình hiện tại, chỉ có một chiến thắng mới đảm bảo cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tấm vé đi tiếp. Họ vẫn có thể bị loại ngay cả khi cầm hòa Olympic Saudi Arabia. Còn nếu thất bại, cơ hội vượt qua vòng bảng của Olympic Việt Nam rất nhỏ".

bxh bang b
BXH bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 trước lượt trận cuối

Bên cạnh đó, tờ CNN Indonesia đánh giá: "Cơ hội giành vé đi tiếp của Olympic Việt Nam rất khó khăn vì phải chạm trán với Olympic Saudi Arabia ở lượt đấu cuối. Không nhiều cơ hội để đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng ở trận đấu đó".

Hai trận đấu cuối cùng ở bảng B ASIAD 19 giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út, U23 Iran và U23 Mông Cổ cùng diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/9.

Theo dõi Sports442 trên