sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Ghi liền 4 bàn thắng, một đội bóng vẫn bị loại cay đắng ở giải U23 Đông Nam Á

Thứ hai, 21/08/2023 21:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Myanmar đã có được chiến thắng tưng bừng trước U23 Brunei ở lượt trận cuối vòng bảng U23 Đông Nam Á.

Đúng như nhận định, U23 Myanmar sẽ dùng toàn lực để đá trận đấu cuối cùng vòng bảng U23 Đông Nam Á với Brunei. Cơ hội đi tiếp là rất mong manh với Myanmar nhưng một chiến thắng tưng bừng sẽ giúp đội bóng này chia tay giải đấu bằng lời kết ngọt ngào hơn.

Suốt nửa thời gian đầu của hiệp thi đấu thứ nhất, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của U23 Brunei. Dù đã nỗ lực phòng ngự nhưng đến phút thứ 28, Brunei vẫn phải nhận bàn thua đầu tiên. Hậu vệ số 19 Naung Soe là người ghi bàn mở tỷ số cho U23 Myanmar. Và đây cũng là pha làm bàn duy nhất của hiệp 1 khi Myanmar dù tấn công mạnh mẽ nhưng các pha dứt điểm cuối cùng đa phần đều thiếu độ chính xác. 

brunei
U23 Brunei dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể tạo bất ngờ trước Myanmar.

Tuy nhiên sang hiệp 2, bàn thắng lại đến từ sớm với U23 Myanmar. Lợi dụng thời điểm các cầu thủ U23 Brunei chưa tập trung, tiền đạo số 9 vừa vào sân thay người Swan Htet đã lên tiếng đúng lúc, giúp Myanmar nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2 bàn, U23 Myanmar tiếp tục kiểm soát thế trận và sớm có thêm 2 bàn thắng nữa. Theo đó tiền vệ Moe Swe và tiền đạo vào sân ở hiệp 2 Chit Aye là 2 người điền tên mình lên bảng tỷ số.

Đáng khen là dù bị dẫn trước 4 bàn nhưng Brunei vẫn cho thấy tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Đội bóng này về sau cũng có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 71 của trận đấu nhờ một tình huống dâng cao và dứt điểm quyết đoán của hậu vệ Wafiq Danish Hasimulabdillah.   

Chung cuộc, U23 Myanmar thắng 4-1 Brunei nhưng như vậy vẫn là không đủ để họ đi tiếp. Cả Myanmar và Brunei đều phải nói lời chia tay với giải U23 Đông Nam Á năm nay sau vòng bảng. 

Link xem trực tiếp U23 Myanmar vs U23 Brunei 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Myanmar vs U23 Brunei:

Link VTV Go 

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Myanmar vs U23 Brunei             

  • Thời gian: 20h00 hôm nay 21/8 
  • Địa điểm:  Rayong Provincial (Thái Lan) 
  • Giải đấu: Bảng A giải vô địch U23 Đông Nam Á 
  • Trực tiếp trên: SCTV15 và VTV 5

Đội hình dự kiến U23 Myanmar vs U23 Brunei 

  • U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu, Nyan Lin Htet, Thet Hein Soe, Lat Wai Phone, Ar Kar Kyaw, Soe Min Oo, Swan Htet, Kyaw Zin Hein, Moe Swe Aung, Than Toe Aung, Min Maw Oo. 
  • U23 Brunei: Jefri Ishak, Khalid, Wafiq Danish, Aizad Zaidi, Zulkifle, Syafiq Shariff, Syamra, Bujang, Suhaimi, Nizam, Bazli Aminuddin.

Nhận định chung U23 Myanmar vs U23 Brunei

Cơ hội đi tiếp của U23 Brunei tại giải vô địch U23 Đông Nam Á năm nay đã bằng 0. Trong khi đó tình cảnh của U23 Myanmar cũng không mấy khả quan. Căn cứ vào cục diện hiện tại thì Myanmar chỉ có thể đi tiếp khi họ thắng thật đậm Brunei, đồng thời chờ đội U23 Campuchia thua thật đậm chủ nhà Thái Lan để mơ về ngôi nhì bảng A. 

Tuy vậy, ngay cả khi đứng nhì bảng, U23 Myanmar cũng khó so bì với các đội nhì của bảng B và C. Bởi đội nhì bảng A (bảng 4 đội) sẽ không được tính kết quả với đội bét bảng (Brunei) khi so thành tích với đội nhì bảng B và C nên chỉ 1 điểm mong mạnh trước Campuchia và Thái Lan, khó lòng có thể cứu Myanmar qua cửa ai này. 

u23 myanmar
Cơ hội đi tiếp của U23 Myanmar tại giải U23 Đông Nam Á là rất mong manh.

Sau tất cả, có lẽ những gì mà cả U23 Brunei và Myanmar hướng tới là một chiến thắng để tri ân người hâm mộ cũng như khép lại giải đấu bằng một cái kết ngọt ngào. Myanmar được đánh giá cao hơn nhiều trong cuộc đối đầu này nên dường như hàng thủ Brunei sẽ có một ngày thi đấu rất vất vả. 

Theo dõi Sports442 trên