sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thanh Nhã đá như lên đồng, ĐT nữ Việt Nam hủy diệt đối thủ để tuyên chiến Nhật Bản

Thứ hai, 25/09/2023 16:58 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Bangladesh, qua đó chạm 1 tay vào tấm vé đi tiếp tại ASIAD 19.

Với việc U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) đã phải dừng chân ở vòng bảng ASIAD 19, niềm kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà lúc này đặt toàn bộ lên vai các cô gái của ĐT nữ Việt Nam. Và không phụ niềm tin của CĐV, Hải Yến và các đồng đội tiếp tục có màn trình diễn đáng khen trước Bangladesh. 

ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và thành công có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía đội bóng áo đỏ là Thanh Nhã đã có pha tranh chấp bóng thành công trước khi tung ra đường chuyền như đặt để Hải Yến dứt điểm trái phá, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. 

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất chứng kiến sự thăng hoa của các học trò HLV Mai Đức Chung. Trong một thế trận tấn công chủ động, ĐT nữ Việt Nam dễ dàng có được bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Thúy Hằng. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Bangladesh 2-0 chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Càng đá càng hay, hiệp 2 trận đấu ghi nhận cơn mưa bàn thắng từ phía ĐT nữ Việt Nam. Nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ của Bangladesh đã khiến họ phải trả giá đắt. Trong đó bàn thắng thứ 3 của Việt Nam đến từ một pha phối hợp phản công mẫu mực khi Bích Thùy là người tạt bóng từ cánh phải để Trần Thị Duyên khống chế một nhịp rồi ghi bàn.

Khi đối thủ có dấu hiệu buông xuôi, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã không bỏ lỡ thời cơ để gia tăng cách biệt. Bích Thùy hoàn tất cú đúp dù chỉ vào sân trong hiệp 2 còn nhân tố mới Thái Thị Thảo cũng thành công điền tên mình lên bảng tỷ số. 

Những nỗ lực yếu ớt sau đó chỉ giúp Bangladesh có thêm bàn thắng danh dự trên chấm phạt đền. ĐT nữ Việt Nam khép lại lượt trận 2 với chiến thắng tưng bừng 6-1 và đang khá sáng cửa tiến vào vòng tứ kết vì sở hữu hiệu số tốt, dù phía trước chúng ta vẫn còn trận đấu cuối cực cam go với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch - ĐT nữ Nhật Bản. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận nữ Việt Nam vs nữ Bangladesh

  • Thời gian: 15h00 ngày 25/9
  • Địa điểm: SVĐ Wenzhou Olympic Sports Center (Trung Quốc)
  • Giải đấu: bảng D, môn bóng đá nữ ASIAD 19

Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Bangladesh

Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết và kết quả trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs nữ Bangladesh thông qua bài viết này.

Nhận định chung nữ Việt Nam vs nữ Bangladesh

ĐT nữ Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19 với chiến thắng nhẹ nhàng trước Nepal. Đến lượt trận thứ hai gặp Bangladesh - đối thủ đứng thứ 140 trên BXH FIFA, kém ĐT nữ Việt Nam đến 127 bậc, đây là cơ hội không thể tốt hơn để chúng ta tiếp đà thăng hoa, đồng thời gây dựng lại nhịp điệu tấn công sau màn trình diễn chưa mấy thuyết phục ngày ra quân.

dt nu viet nam asiad
ĐT nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp đà thăng hoa trước Bangladesh

Đánh giá về ĐT nữ Bangladesh, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi đã xem trận đấu của ĐT nữ Bangladesh và ĐT nữ Nhật Bản ở lượt đấu trước. Mặc dù trên bảng xếp hạng FIFA họ nằm ở vị trí thấp hơn chúng ta nhưng không thể chủ quan, toàn đội vẫn cần chuẩn bị thật tốt.

Ở lượt đầu tiên gặp ĐT nữ Nepal, đối thủ cũng được đánh giá là thấp hơn, nhưng họ chơi phòng ngự chặt chẽ khiến chúng ta gặp khó khăn và không thể ghi bàn thắng trong hiệp 1, phải sang đến hiệp 2 mới có được bàn thắng. Đây là điều cần rút kinh nghiệm cho trận đấu đấu với ĐT nữ Bangladesh”.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Bangladesh

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy, Thúy Hằng, Vạn Sự, Thanh Nhã, Thái Thị Thảo.

Nữ Bangladesh: Rupna, Parvin, Azim, Khandaker, Shamsunnahar, Akhater, Manda, Chakma, Sarkar, Khatun, Shopna.

Lịch sử đối đầu, phong độ nữ Việt Nam vs nữ Bangladesh

phong do nu viet nam vs nu bangladesh
Theo dõi Sports442 trên