sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Dập tắt hiện tượng, Anh tiến vào bán kết World Cup chạm trán 'niềm kiêu hãnh' châu Á

Thứ bảy, 12/08/2023 19:35 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Với việc đả bại hiện tượng Colombia, ĐT nữ Anh trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở bán kết World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Anh bước vào cuộc đối đầu với Colombia với vị thế là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên đúng như những gì giới chuyên môn đã dự đoán từ đầu, đội bóng Tam Sư đã phải trải qua một trận đấu không hề dễ dàng trước "hiện tượng" của giải đấu. 

Sau khoảng thời gian đầu bị "ngợp", đội bóng Nam Mỹ đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc chơi và chứng minh họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Và sau đó, chính Colombia mới là đội có được bàn tỷ số ở những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất. Tiền đạo số 10 Santos đã có một pha xử lý chuẩn mực trước khi tung cú đá tuyệt đẹp đưa bóng bay qua tầm với của thủ môn Earps. 

Santos
Santos ghi bàn mở tỷ số cho Colombia trước ĐT nữ Anh.

Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 7 phút sau, ĐT nữ Anh đã kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 khép lại. Hemp đã chớp thời cơ rất nhanh trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Colombia để ghi bàn. 

Sang hiệp 2, sau khoảng thời gian miệt mài tấn công bóng bổng vào vòng cấm Colombia mà bất thành thì những nỗ lực của "Tam sư" cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 63. Russo đã có cú sút không thể cản phá sau khi loại bỏ hàng hậu vệ của Colombia, nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện châu Âu. 

Russo
Russo giúp ĐT nữ Anh lội ngược dòng ở trận tứ kết với Colombia.

Sau đó, dù dồn cả đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng mục đích của các cầu thủ Colombia vẫn bất thành. Hàng phòng ngự ĐT nữ Anh đã chơi cực kỳ tập trung trong những phút cuối trận để bảo toàn mảnh lưới của thủ thành Earps. 

Chiến thắng sát nút 2-1 trước Colombia là vừa đủ để tuyển Anh ghi tên mình vào bán kết World Cup nữ 2023. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là ĐT nữ Úc - đội bóng giành chiến thắng đầy nghẹt thở trước ứng cử viên vô địch Pháp trên chấm penalty. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Anh vs nữ Colombia

  • Thời gian: 17h30 hôm nay 11/8
  • Địa điểm: SVĐ Accor (Australia)
  • Giải đấu: Vòng tứ kết World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Anh vs nữ Colombia

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Hà Lan vs nữ Tây Ban Nha sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Nhận định chung nữ Anh vs nữ Colombia

ĐT nữ Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại VCK World Cup nữ năm nay. Tuy nhiên, những gì đại diện châu Âu thể hiện trong trận thắng trước Nigeria ở vòng 1/8 lại khiến họ vấp phải sự hoài nghi về sức mạnh. Đó là trận đấu Anh được đánh giá cao hơn về mọi mặt, song đội bóng xứ sở sương mù lại thi đấu chật vật và chỉ vượt qua đối thủ ở loạt sút luân lưu.

nu anh vs nu colombia
Chờ đợi ĐT nữ Anh giải mã "hiện tượng" Colombia

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Colombia cho thấy mình đang là "hiện tượng" tại sân chơi World Cup năm nay. Đại diện Nam Mỹ loại Đức ở vòng bảng sau đó đả bại Jamaica ở vòng 1/8. Với tâm thế của đội cửa dưới và đang có được đà thăng hoa, không ngoại trừ khả năng Colombia có thể tạo ra bất ngờ trước Lionesses.

Theo dõi Sports442 trên