sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Giành 3 điểm lịch sử tại World Cup, Jamaica 'vượt mặt' Brazil để tranh vé đi tiếp

Thứ bảy, 29/07/2023 21:23 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Jamaica đã có được chiến thắng trước Panama, qua đó sáng cửa vào vòng 1/8 tại World Cup nữ 2023.

Xét về mặt tương quan lực lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu, ĐT nữ Jamaica được đánh giá nhỉnh hơn. Bởi vậy, không bất ngờ khi Jamaica nhập cuộc chủ động và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tích cực tấn công, song đại diện CONCACAF lại gặp khó trong việc tiếp cận được khung thành của đối phương. Đến khi xuyên phá được hàng phòng ngự của Panama, các chân sút của Jamaica lại không dứt điểm chính xác để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Jamaica.

nu jamaica vs nu panama 2
ĐT nữ Jamaica liên tục uy hiếp khung thành của Panama trong hiệp 1. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, thế trận lúc này đã cân bằng về tỷ lệ kiểm soát bóng, song ĐT nữ vẫn là đội lấn lướt về cơ hội được tạo ra.

Và sau nhiều nỗ lực, đại diện CONCACAF cuối cùng cũng có được bàn khai thông bế tắc. Phút thứ 56, Allyson Swaby tung ra cú dứt điểm không thể cản phá, tung lưới Panama.

nu jamaica vs nu panama 3
ĐT nữ Jamaica ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty

Sau bàn mở tỷ số, ĐT nữ Jamaica thi đấu với tâm lý thoải mái hơn trông thấy. Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Panama cũng cho thấy sự quyết tâm. Họ dồn lên tấn công và tạo ra được những cơ hội đáng kể, song lại không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, ĐT nữ Jamaca giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Panama, qua đó có được 3 điểm đầu tiên tại đấu trường World Cup. Với kết quả này, cơ hội để Jamaica vượt qua vòng bảng giải đấu năm nay cũng trở nên rất sáng sủa. 

bxh bang f vck world cup nu 2023
BXH bảng F VCK World Cup nữ 2023

Link xem ĐT nữ Jamaica vs ĐT nữ Panama

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Jamaica vs ĐT nữ Panama

Trong lần thứ hai tham dự World Cup, ĐT nữ Jamaica hạ quyết tâm giành những điểm số sau kỳ World Cup đầu tiên không mấy thành công với 3 trận toàn thua. Và ở trận ra quân giải đấu năm nay, họ đã giành được điểm số lịch sử khi xuất sắc cầm hòa Pháp. Với chiến tích mới lập được, đại diện CONCACAF đương nhiên muốn hướng tới mục tiêu cao cả hơn - chiến thắng đầu tiên.

nu jamaica vs nu panama
ĐT nữ Jamaica sẽ đối đầu với ĐT nữ Panama ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup nữ 2023

Ở chiều ngược lại, đây mới là lần đầu tiên ĐT nữ Panama đến với sân chơi lớn nhất hành tinh. Ở trận ra quân, họ đã để thua Brazil với tỷ số 0-4. Và chắc chắn, Las Canaleras sẽ không muốn để thua Jamaica ở lượt trận thứ hai, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải xách vali về nước sớm.

Theo dõi Sports442 trên