sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Indonesia hành động khó chấp nhận, giải đấu tầm cỡ Thế giới chính thức 'tan thành mây khói'

Thứ tư, 05/07/2023 14:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, phía Indonesia ra quyết định bất ngờ khiến một giải đấu tầm cỡ Thế giới buộc phải hủy bỏ, qua đó gây phẫn nộ lớn trong dư luận.

Năm 2023 đánh dấu năm đáng nhớ của Indonesia khi nước này đứng ra đăng cai các giải đấu tầm cỡ Thế giới. Một trong số đó là Đại hội thể thao bãi biển thế giới (ANOC World Beach Games 2023) dự kiến diễn ra tại Bali vào tháng 8 tới.

Tuy nhiên, ở thời điểm giải đấu chỉ còn một tháng nữa là khởi tranh, Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) vừa đột ngột thông báo rút lui khỏi tư cách nước chủ nhà. 

indonesia rut lui
Indonesia rút không đăng cai Đại hội thể thao bãi biển thế giới 2023 trước 1 tháng. Ảnh: ANOC

Quyết định bất ngờ của đất nước xứ Vạn đảo gây phẫn nộ lớn đồng thời khiến cơ quan thể thao thế giới không kịp trở tay.

Theo đó, trang chủ Hiệp hội các Ủy ban Olympic Quốc gia (ANOC) bày tỏ sự thất vọng: "ANOC vô cùng ngạc nhiên và thất vọng khi biết rằng Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) đã rút khỏi cam kết tổ chức Đại hội thể thao bãi biển thế giới ANOC và Đại hội đồng ANOC vào tháng 8/2023.

Việc quyết định được thông báo muộn như vậy khiến ANOC không thể tìm được chủ nhà thay thế và do đó không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ phiên bản Thế vận hội năm nay tại Bali cũng như Đại hội đồng ANOC.

ANOC rất thất vọng trước hành động của KOI, điều này sẽ ngăn cản hàng ngàn vận động viên từ 100 nước đủ điều kiện thực hiện tham vọng thi đấu tại Thế vận hội.

ANOC gửi lời xin lỗi chân thành đến các quốc gia, vận động viên và Liên đoàn quốc tế (IF) đã là đối tác cam kết của sự kiện và người hâm mộ trên toàn thế giới".

dai hoi thet thao bai bien
Đại hội thể thao bãi biển 2023 buộc phải hủy bỏ bởi quyết định rút lui đột ngột của Indonesia. Ảnh: ANOC

"Mặc dù có những thách thức trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội, cũng như tại bất kỳ sự kiện thể thao lớn nào, ANOC thường xuyên được KOI đảm bảo rằng các giải pháp sẽ được tìm ra và Thế vận hội sẽ diễn ra theo kế hoạch.

ANOC và KOI đã gặp nhau trong các cuộc họp điều phối hàng tuần, gần đây nhất là vào tuần trước, và KOI không chỉ ra bất kỳ vấn đề nào có thể dẫn đến kết quả tồi tệ như vậy", ANOC khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên