sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sếp lớn Indonesia chính thức lên tiếng sau khi bị tước quyền đăng cai U20 World Cup

Thứ năm, 30/03/2023 11:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) bày tỏ sự thất vọng, đồng thời xoa dịu người hâm mộ nước nhà sau khi bị mất quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) chính thức thông báo tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Vạn đảo cũng mất suất tham dự sân chơi này khi không còn tư cách đội chủ nhà.

Trước đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng đã nỗ lực đàm phán với FIFA nhằm cứu vãn tình hình, song không được cơ quan quyền lực nhất bóng đá Thế giới chấp thuận. 

u20 indonesia
Indonesia chính thức bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023

Sau phán quyết của FIFA, Chủ tịch PSSI bày tỏ sự tiếc nuối, đồng thời gửi lời động viên đến người hâm mộ xứ Vạn đảo: "Tôi đã cố gắng làm mọi thứ. Tôi đã chuyển thư của Tổng thống Joko Widodo và có cuộc nói chuyện dài với chủ tịch Gianni Infantino. 

Chúng ta phải chấp nhận quyết định của FIFA về việc hủy bỏ quyền đăng cai U20 World Cup 2023, sự kiện mà chúng ta đang mong chờ. Indonesia là thành viên của FIFA. Vì vậy đối với các vấn đề bóng đá quốc tế, chúng ta phải tuân thủ các quy định được đặt ra.

Lúc này, chúng ta phải mạnh mẽ. Tôi yêu cầu tất cả những người yêu bóng đá Indonesia hãy ngẩng cao đầu trước quyết định khó khăn này của FIFA. Đây là lúc chúng ta phải chứng minh với FIFA rằng tất cả sẽ làm việc chăm chỉ hơn để thay đổi nền bóng đá, hướng tới bóng đá trong sạch."

chu tich pssi
Chủ tịch PSSI nỗ lực giữ quyền đăng cai U20 World Cup 2023 cho Indonesia nhưng không thành

Bên cạnh chủ tịch PSSI, giới truyền thông và các cầu thủ của xứ Vạn đảo cũng không khỏi hẫng hụt sau phán quyết cuối cùng của FIFA. 

Hiện tại, FIFA vẫn chưa công bố Quốc gia sẽ thay thế Indonesia để đăng cai VCK U20 World Cup sắp tới. Tuy nhiên, một trong hai nước Argentina và Peru đang đồn đoán sẽ làm chủ nhà giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho lứa U20 năm nay. Bên cạnh đó, đội bóng nào sẽ thế chỗ U20 Indonesia tham dự giải đấu này hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

(VIDEO: Đôi công hấp dẫn, U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona)
Theo dõi Sports442 trên