sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hoàng Đức chính thức lên tiếng sau khi phải ngồi dự bị trong trận gặp ĐT Iraq

Thứ tư, 22/11/2023 16:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức mới đây có động thái đầu tiên trên mạng xã hội sau khi không được HLV Philippe Troussier trọng dụng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq.

Theo đó, tiền vệ Hoàng Đức không được HLV Troussier tung ra sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam trước Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình tối 21/11. Việc Những chiến binh sao Vàng để thua ở phút chót càng khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và hoài nghi về việc Hoàng Đức phải ngồi dự bị trong một trận đấu với đối thủ mạnh như Iraq.

hoang duc du bi
Hoàng Đức không được trao cơ hội ra sân trong trận gặp ĐT Iraq. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

Hôm nay (22/11), Hoàng Đức vừa mới có động thái đầu tiên trên mạng xã hội sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq. Trên trang cá nhân, tiền vệ sinh năm 1998 đăng tải tấm ảnh đang tập luyện trong màu áo ĐT Việt Nam kèm thông điệp súc tích: "Luôn nỗ lực vì màu áo này!".

stt cua hoang duc
Bài đăng của Hoàng Đức trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Trước đó trong buổi họp báo sau trận gặp Iraq, HLV Troussier cũng thẳng thắn tiết lộ lý do không trao cơ hội ra sân cho Hoàng Đức: "Nhiều người vẫn có những đánh giá không khách quan, đặt năng lực cá nhân lên trên tập thể. Ở Đông Nam Á thì như vậy có thể đánh bại các đối thủ yếu hơn. Nhưng khi đối đầu các đội hàng đầu châu lục, không thể trông chờ vào những cá nhân tỏa sáng được.

Trình độ cá nhân cầu thủ Việt Nam cũng chưa cao vì nhiều yếu tố: chất lượng giải VĐQG chưa cao, chất lượng sân bãi chưa tốt, không có cầu thủ ĐTQG nào đang đá ở nước ngoài. Để đạt trình độ châu lục, chúng ta cần cải thiện nhiều yếu tố: tổ chức tốt hơn, đặc biệt là phòng ngự không bóng.

Hoàng Đức chưa đáp ứng được những yêu cầu này. Có thể giải Quả bóng vàng năm nay khó thoát khỏi cậu ấy. Nhưng cậu ấy cần đóng góp nhiều hơn chỗ tập thể. Trong những đợt tập trung vừa qua, tôi luôn thúc đẩy cậu ấy tốt hơn và cậu ấy hiểu mong muốn của tôi."

Theo dõi Sports442 trên