sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Khen ĐT Việt Nam hay hơn đội nhà, CĐV Indonesia vẫn mở cờ: 'lại hy vọng đến World Cup'

Thứ ba, 21/11/2023 21:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo người hâm mộ Indonesia dành những lời khen và động viên dành cho ĐT Việt Nam sau trận thua Iraq, đồng thời cũng bày tỏ niềm vui với cơ hội mở ra cho đội nhà.

Tối 21/11, ĐT Việt Nam có cuộc tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, ĐT Iraq cho thấy trình  độ của đội bóng được đánh giá cao hơn khi tự tin đẩy cao đội hình và chơi pressing ngay từ đầu. Dù vậy, trước hàng thủ ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường và tập trung, đội khách gặp khó trong việc tìm đường vào mành lưới của Văn Lâm. Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

dt viet nam vs dt iraq
ĐT Việt Nam để thua tiếc nuối trước Iraq trên sân nhà

Hiệp 2 chứng kiến thế trận khởi sắc hơn trông thấy của ĐT Việt Nam.​ Hàng thủ thi đấu tương đối chắc chắn, hàng công của Những chiến binh sao Vàng cũng cho thấy sự ăn ý song chưa đủ chính xác để chuyển hóa thành bàn.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bước ngoặt đến ở những giây cuối cùng của thời gian bù giờ khi đội bạn có bàn thắng. Dẫu "trắng tay" trên sân nhà, song ĐT Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi với màn trình diễn đầy quả cảm.

Sau trận đấu, đông đảo CĐV khu vực Đông Nam Á nói chung đặc biệt là CĐV Indonesia đã dành những lời động viên cũng như khen ngợi ĐT Việt Nam. 

Cụ thể, tài khoản Mohd Khairy Adly bình luận: "Iraq rõ ràng là một đội bóng mạnh ở châu Á. Trận thua sát nút của Việt Nam bởi một bàn thắng duy nhất, đồng thời cũng có cơ hội đạt được một trận hòa không bàn thắng, phản ánh màn trình diễn đáng khen ngợi của đội tuyển Việt Nam".

cdv dna 5

Bên cạnh đó, tài khoản Bily Sanjaya cũng nhắn gửi lời động viên đến đoàn quân của HLV Troussier: "Giữ tinh thần Việt Nam. Các bạn chơi tốt hơn đội bóng nước tôi nhiều".

cdv dna 4

Thất bại của ĐT Việt Nam mở ra cơ hội cho Indonesia trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng F, khi đội bóng xứ Vạn đảo hòa 1-1 Philippines sau thất bại đậm 1-5 trước Iraq ở ngày ra quân. Theo đó, tài khoản Hazmi Fly thừa nhận: "Bàn thắng phút cuối không may mắn.. Indonesia lại ước mơ được đến World Cup".

cdv dna 3

Với trận thua Iraq, ĐT Việt Nam vẫn đứng nhì bảng F với 3 điểm cùng hiệu số +1. Dẫn đầu bảng là ĐT Iraq với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +5. Trong khi đó, ĐT Philippines và Indonesia lần lượt xếp thứ 3 và cuối bảng.

Theo dõi Sports442 trên