sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

HLV Troussier ra quyết định, nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam thấp thỏm trước thềm đấu Trung Quốc

Thứ tư, 27/09/2023 14:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV trưởng Philippe Troussier thông báo kế hoạch thi đấu cũng như tập huấn của ĐT Việt Nam trong tháng 10 tới.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ trải qua tháng 10 tương đối bận rộn với 3 trận giao hữu trong dịp FIFA Days. Theo đó, thầy trò HLV Troussier sẽ gặp ĐT Trung Quốc tại trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 10/10 tới và sau đó gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10. Thời gian thi đấu và địa điểm tổ chức các trận đấu sẽ được phía LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cập nhật sớm nhất. 

lich thi dau fifa days thang 10
Lịch thi đấu FIFA Days tháng 10 của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA cùng lịch sử đối đầu, Trung Quốc và Iran được đánh giá là hai đối thủ cửa trên so với ĐT Việt Nam. Do vậy, chuyến du đấu tại Trung Quốc vào tháng 10 tới hứa hẹn sẽ là cữ dượt vô cùng chất lượng đối với đoàn quân của HLV Troussier trong bước chuẩn bị cho cuộc đua tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 11/2023.

Theo lịch trình mà HLV trưởng Philippe Troussier đưa ra mới đây, ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 2/10 tại Hà Nội. Ở đợt hội quân lần này, chiến lược gia người Pháp có thể sẽ gọi một vài gương mặt mới, bên cạnh những cầu thủ kỳ cựu lên ĐTQG.

hlv troussier vff
HLV Troussier dự sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ trong dịp FIFA Days tháng 10 tới. Ảnh: VFF

Chia sẻ trước thềm bước vào loạt trận tại FIFA Days, HLV Troussier tiết lộ: "3 trận FIFA Days tháng 10, tôi có thể thử nghiệm, trao cơ hội cho những cầu thủ, thủ môn khác có thể thi đấu. Đích đến của ĐT Việt Nam là hướng đến các trận đầu tiên của Vòng loại World Cup diễn ra ở tháng 11.

Các cầu thủ đã thực hiện được yêu cầu cơ bản đề ra. Nhưng để đạt ở mức độ cao hơn trong tính kiểm soát trận đấu thì họ sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Qua trận gặp Palestine, tôi có thêm những thông tin để hướng tới đợt tập trung trong tháng 10, với sự pha trộn lực lượng ĐTQG hiện tại với đội U23 Việt Nam".

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc 2 trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Uzbekistan tại Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu giao hữu với ĐT Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 17/10 trên SVĐ Suwon World Cup. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của "Rồng vàng" trong dịp FIFA Days tháng 10 này.

Theo dõi Sports442 trên