sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thanh Nhã 'càn lướt' giúp ĐT nữ Việt Nam thắng lớn, HLV Mai Đức Chung ngợi ca hết lời

Thứ năm, 20/04/2023 09:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen cho Thanh Nhã sau chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam trước đại diện của Nhật Bản.

Chiều 19/4, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng thuộc trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei (Nhật Bản). Đây là trận giao hữu đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho SEA Games 32.

Có thể khẳng định, Thanh Nhã là cầu thủ chơi hay nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam ở trận này với cú đúp bàn thắng. Ở pha mở điểm cho đội nhà, tiền đạo sinh năm 2001 đi bóng bên phía cánh trái, sau đó sút vào góc chết khiến thủ môn đội bạn lúng túng và không thể cản phá. 

Trong khi đó, pha lập công thứ hai lại cho thấy rõ chất của Thanh Nhã về khả năng tranh cướp bóng và đi bóng tốc độ.

thanh nha
Thanh Nhã lập cú đúp giúp ĐT nữ Việt Nam thắng giòn giã đại diện của Nhật Bản

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen cho Thanh Nhã: “Tôi đánh giá cao bàn thắng thứ hai của Nhã khi cầu thủ này tranh cướp bóng thành công từ giữa sân và đi tốc độ nhanh trước khi sút bóng qua đầu thủ môn. Bàn thắng này thể hiện khả năng quan sát và nhãn quan chiến thuật tốt của Nhã”.

Bàn thắng tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam đến từ pha đá phạt đền chuẩn xác của Tuyết Dung. Sau đó, Mỹ Anh dứt điểm chéo góc để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam ở hiệp đấu thứ 3.

Dẫu thắng đậm, song HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở trận này: “Dù thi đấu với đối thủ chưa mạnh lắm nhưng các cầu thủ vẫn mắc phải một số lỗi, nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ. Những ngày tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường thêm các bài tập về thể lực và kỹ chiến thuật để chuẩn bị cho SEA Games 32”.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung chưa hoàn toàn hài lòng về ĐT nữ Việt Nam trong trận thắng đậm đội bóng của Nhật Bản

“Một số cầu thủ trẻ vẫn cần học tập và rút kinh nghiệm nhiều. Tôi hy vọng thông qua những trận đấu như thế này các bạn có thể học hỏi thêm từ chính các đối thủ. Dù là đội yếu hơn nhưng đội bạn có ý thức tập luyện và đồng đội tốt, đặc biệt là kỹ năng về chuyền bóng, đỡ bóng hay chuyển hướng", nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam chia sẻ thêm.

Sau trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn 2 trận đấu giao hữu nữa, với các CLB Cerezo Osaka (ngày 22/4), ĐH TDTT Osaka (ngày 26/4).

(VIDEO: Thanh Nhã khiến dàn sao ĐT nữ Pháp phải choáng váng với những pha bứt tốc kinh điển)
Theo dõi Sports442 trên