sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

AFC ẩn ý mỉa mai Philippines: 'Sau 5 trận chỉ hòa và thua, họ muốn đánh bại ĐT Việt Nam'

Thứ bảy, 11/11/2023 11:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây nhất, trang chủ của LĐBĐ châu Á AFC đã đưa ra bình luận về trận đấu của ĐT Việt Nam vs Philippines.

Mới đây nói về ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết: "Thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup là lọt vào vòng loại thứ 3. Mục tiêu của họ hiện tại là vượt qua thành tích nói trên. ĐT Việt Nam hiện có hạng 94 thế giới, họ nằm ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á".

Về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á bình luận: "ĐT Việt Nam sẽ mang theo mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 của họ đến Manila, nơi đội tuyển Philippines (hạng 138 thế giới) đang đợi ĐT Việt Nam".

"Philippines đã có lần thứ 6 góp mặt tại vòng loại World Cup. 3 kỳ vòng loại gần đây nhất, Azkals luôn bị loại ở vòng loại thứ 2. Trận đấu tới sẽ là lần thứ 13 họ chạm trán ĐT Việt Nam. Ở 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Philippines chưa hề chiến thắng Việt Nam. Philippines chỉ toàn thua và hòa. Lần này, Philippines hy vọng họ sẽ thay đổi được thực tế buồn trong quá khứ", vẫn là những dòng được viết trên trang chủ của AFC.

tuan-hai-vn-vs-phi-1-19303425
Trong 5 lần gặp ĐT Việt Nam gần đây nhất, Philippines không có chiến thắng nào

Trước đó phía bên kia chiến tuyến, HLV Michael Weiss cũng đã lên tiếng khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng để tạo nên kỳ tích trước thầy trò HLV Troussier dù là đội cửa dưới.

Ông nói: "Trên lý thuyết ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn chúng tôi nhưng họ vừa có một HLV mới với triết lý mới, nhiều cầu thủ trẻ được góp mặt và một số cầu thủ kinh nghiệm đã không còn xuất hiện. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ những gì ĐT Việt Nam thể hiện ở loạt trận FIFA Days tháng 10 và hoàn toàn tự tin cho trận đấu sắp tới".

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 16/11/2023 đến ngày 11/6/2024. Hai đội đứng đầu mỗi bảng của vòng loại thứ 2 (có tổng cộng 9 bảng) sẽ giành quyền tham dự vòng loại thứ 3. Từ vòng loại thứ 3, các đội châu Á mới có cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết World Cup.

Theo dõi Sports442 trên