sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV ĐT Indonesia tuyên bố không còn mặn mà với giải AFF, chỉ muốn vươn biển lớn

Thứ sáu, 10/11/2023 07:17 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Chia sẻ mới đây, HLV Shin Tae Yong khẳng định đã đến lúc ĐT Indonesia bỏ qua các giải đấu khu vực để tập trung cho những mục tiêu lớn hơn.

Mới đây, HLV Shin Tae Yong có những chia sẻ đáng chú ý về bóng đá Indonesia với kênh Vivagoal của xứ Vạn đảo.

Khi được hỏi về việc tại sao chưa thể mang về bất cứ chức vô địch nào dù có lực lượng tốt nhất và được đầu tư mạnh nhất, chiến lược gia người Hàn phân tích: “Đây là năm thứ tư tôi làm việc ở ĐT Indonesia. Mọi người hãy nhớ trong 2 năm đầu, chúng tôi không thể làm tốt vì đội tuyển bị ảnh hưởng bởi COVID-19. 2 năm gần đây thì rất ổn, bóng đá Indonesia rất tiến bộ.

Chúng tôi từng đứng trước cơ hội vô địch AFF Cup. Phải thừa nhận rằng bóng đá Indonesia đi lên từ điểm xuất phát rất thấp. Vì vậy, chúng ta phải tạo được nền tảng vững chắc thì mới có thể giành chiến thắng".

shin tea yong dt indonesia
HLV Shin Tae Yong chưa thể giúp bóng đá Indonesia giành được danh hiệu nào trong suốt 4 năm cầm quân

"Có thể người ta sẽ hỏi tại sao tuyển Indonesia không thể vô địch? Họ cho rằng có lẽ nếu đội có nền tảng vững chắc, thì chỉ cần tôi xuất hiện đúng lúc, đội tuyển sẽ thắng. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Tôi chỉ có thể khẳng định rằng ở các giải đấu AFF bây giờ, Indonesia sẽ không dễ dàng thua. Trình độ của chúng ta đủ đưa chúng ta vào chung kết. Tuy nhiên, tôi không muốn tập trung vào các giải đấu khu vực nữa, chúng tôi đã nghĩ đến cấp độ châu Á”, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh.

dt indonesia
HLV Shin Tae Yong cho rằng bóng đá Indonesia không nên tập trung vào sân chơi khu vực mà vươn ra châu lục

Về thực tại của bóng đá Indonesia, HLV Shin đánh giá: “Các cầu thủ Indonesia đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ bóng đá Indonesia không dễ để thua bất kỳ ai. Như vậy là có nền tảng vững chắc rồi, 60-70% cầu thủ đã thay đổi. Chắc chắn mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai”.

Thực tế, dấu ấn hiếm hoi mà HLV Shin Tae Yong để lại trong 4 năm qua là giúp ĐT Indonesia lần đầu tiên có vé dự VCK Asian Cup sau 16 năm. Bên cạnh đó là giúp đội bóng xứ Vạn đảo có sự nhảy vọt trên BXH FIFA, cụ thể từ vị trí 175 lên 145 thế giới.

Theo dõi Sports442 trên