sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tiền đạo U23 Việt Nam bất ngờ lọt top đề cử danh giá của AFC

Thứ bảy, 11/11/2023 12:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách đề cử đặc biệt, trong đó có tên của tiền đạo của U23 Việt Nam - Nguyễn Văn Tùng.

Hà Nội FC đã chính thức giải được "cơn khát" khi đánh bại đại diện Trung Quốc là CB Vũ Hán Tam Trấn (Wuhan Three Towns) trên sân Mỹ Đình vào tối 9/11, trong khuôn khổ Vòng loại AFC Champions League 2023/24.

Trong trận đấu này, ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng Thủ đô là tiền đạo Phạm Tuấn Hải với cú đúp bàn thắng. Tuy vậy, cũng không thể không kể tới những đóng góp của Nguyễn Văn Tùng.

Theo đó, Văn Tùng được tung vào sân ở phút 65 để trám vào vị trí của đồng đội Vũ Tiến Long. Xuyên suốt thời gian ở trên sân, chân sút sinh năm 2001 thi đấu đầy năng nổ. Bên cạnh đó, Văn Tùng cũng gây ra không ít sóng gió cho hàng phòng ngự của đội bạn với những tình huống xử lý bóng đầy kỹ thuật. Nổi bật nhất chính là pha kiến tạo giúp Tuấn Hải ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội. 

van tung ha noi fc
Văn Tùng thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng của Hà Nội FC trước Vũ Hán. Ảnh: Hà Nội FC

Đáng chú ý, với những gì đã thể hiện, Văn Tùng xuất sắc lọt top 4 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Ngôi sao trẻ tương lai tại loạt trận thứ tư, do LĐBĐ châu Á (AFC) công bố.

Theo thống kê của AFC, dù chỉ ra sân thi đấu hơn 30 phút nhưng Văn Tùng có đến 4 tình huống đấu tay đôi thành công, 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội (key pass).

van tung afc
Văn Tùng lọt top đề cử danh hiệu Ngôi sao trẻ tương lai. Ảnh: AFC

Đối thủ cạnh tranh danh hiệu với Văn Tùng là Mohammad Hosseinnezhad (CLB Sepahan, 2 bàn thắng, 1 kiến tạo, 2 key pass), Ali Jasim (CLB Al-Quwa Al-Jawiya, 1 bàn thắng, 2 cú sút trúng đích, 2 key pass).

Và cuối cùng là Hong Yun-sang (CLB Pohang Steelers, 3 key pass, 1 cú sút trúng đích, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 78%).

Theo dõi Sports442 trên