sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier: Trình độ bóng đá của Việt Nam và Trung Quốc đang ở cùng đẳng cấp

Thứ ba, 10/10/2023 11:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier khẳng định trình độ của các cầu thủ ĐT Việt Nam tương đương với Trung Quốc trước thềm trận giao hữu.

Tối nay 10/10, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu cực thú vị trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10 chạm trán ĐT Trung Quốc. Từng trải qua thời gian khá dài làm việc tại Trung Quốc nên trong lời mở đầu buổi họp báo trước trận đấu, HLV Troussier đã  xúc động bày tỏ niềm vui khi có dịp trở lại nơi đây.

Ông nói: “Trong quá khứ, tôi từng có khoảng thời gian 6 năm được làm việc ở đây nên tôi biết khá rõ về đất nước này. Còn bây giờ, tôi đang dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tôi có một ước mơ rằng, sau những trận đấu giao hữu bổ ích như này, tôi có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai. Hiện tại, khi nhìn vào thứ hạng của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ là chưa đủ. Theo tôi, muốn giành vé dự World Cup, ĐT Việt Nam phải nằm trong tốp 8 của châu Á”.

tran-giao-huu-trung-quoc-viet-nam-ap-dung-var-2
ĐT Việt Nam có trận giao hữu quan trọng với Trung Quốc vào tối nay 10/10

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: “Để hiện thực hoá giấc mơ World Cup, chúng tôi phải có một triết lý mới. Với cá nhân tôi, tôi vinh dự khi khởi đầu hành trình đến với World Cup bằng trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Sau đó, chúng tôi sẽ tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc, các cầu thủ của tôi sẵn sàng đối đầu với thử thách cực lớn trước mắt ở trận đấu này. Dù kết quả trận đấu có ra sao, chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu của mình”.

387610592_909165817484182_4315332844071544735_n
HLV Troussier đã cho rằng trình độ bóng đá của Việt Nam và Trung Quốc đang ở cùng đẳng cấp

Đáng chú ý khi nói về tương quan thực lực giữa hai đội, HLV Troussier đã cho rằng trình độ bóng đá của hai nước đang ở cùng đẳng cấp, không bên nào quá vượt trội. “Tôi đã từng làm việc ở Nhật Bản, Trung Quốc và giờ là ở Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam có tiềm năng, nhưng vấn đề của bóng đá Việt Nam là tất cả các cầu thủ đều đang chơi bóng ở trong nước và các cầu thủ không biết tiềm năng của mình đến đâu".

Theo dõi Sports442 trên