sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hậu thảo luận với cộng sự mới, HLV Troussier ra phán quyết bất ngờ về ĐT Việt Nam

Thứ năm, 13/07/2023 19:40 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier mới đây đã đưa ra quyết định quan trọng liên quan tới trận đấu của ĐT Việt Nam trong FIFA Days tháng 9.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Thethao247 thì HLV Troussier đang có ý định chọn sân Thiên Trường (Nam Định) làm nơi diễn ra cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam với Palestine trong khuôn khổ FIFA Days vào ngày 11/9 tới đây. Đây sẽ là trận giao hữu rất đáng xem khi Palestine đang xếp ngay trên "Rồng Vàng" trên BXH FIFA (hạng 95 so với hạng 96).

​Trước đó "chảo lửa" Thiên Trường cũng từng chứng kiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Syria ở FIFA Days tháng 6 vừa qua. Sân nhà của CLB Nam Định gây ấn tượng với chất lượng mặt sân đạt chuẩn cùng sự cuồng nhiệt đến từ khắp các khán đài. 

san thien truong
HLV Troussier muốn chọn sân Thiên Trường để ĐT Việt Nam thi đấu FIFA Days tháng 9

Về phía HLV Troussier, chiến lược gia người Pháp vừa nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. Do tuyển quốc gia và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng 1 thời điểm vào tháng 9 nên hai đội sẽ hội quân và tập song song cùng nhau. 

Dự kiến vị thuyền trưởng 68 tuổi sẽ gọi số quân cực khủng lên đến 80 người cho đợt tập trung này. Không chỉ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024, những nhân tố xuất sắc trong đội hình U23 này sẽ được lựa chọn bổ sung vào thành phần ĐTQG hướng tới Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026, khởi tranh vào tháng 11.

hlv troussier
HLV Troussier tiếp tục dẫn dắt của U23 Việt Nam và ĐTQG trong tháng 9

Nói về quá trình chuẩn bị cho ĐT Việt Nam ở các giải đấu sắp tới, HLV Troussier chia sẻ: "Chúng tôi sẽ có những giải đấu như vòng loại U23 châu Á (vòng loại Olympic) và vòng loại World Cup vào cuối năm nay, Chúng tôi cần quá trình chuẩn bị kỹ càng với những công đoạn khác nhau". 

Trước đây, tôi đã từng thành công với việc triệu tập 70, 80 cầu thủ cùng lúc lên 2 đội U23 và ĐTQG Nhật Bản. Đây là điều tôi có thể sẽ tiếp tục áp dụng với bóng đá Việt Nam thời gian tới. Chúng tôi luôn có hy vọng đưa bóng đá Việt Nam đến với World Cup 2026. Tất nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng vì sẽ có nhiều đội châu Á cùng có mục tiêu như vậy". 

Theo dõi Sports442 trên