sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia Indonesia chỉ ra thực tại phũ phàng của HLV Shin Tae Yong

Thứ ba, 11/04/2023 20:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chuyên gia của Indonesia - Mohamad Kusnaeni cho rằng HLV Shin Tae Yong chưa đạt được thành tích gì khi dẫn dắt bóng đá nước nhà.

Thời gian qua, truyền thông xứ Vạn đảo cũng như khu vực Đông Nam Á rộ tin HLV Shin Tae Yong không được LĐBĐ Indonesia (PSSI) gia hạn hợp đồng.

Chia sẻ trên trang CNN Indonesia mới đây, chuyên gia Mohamad Kusnaeni cũng bày tỏ sự quan ngại về khả năng PSSI gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn: "Hơi khó để đánh giá năng lực của ông Shin Tae Yong. Ông ấy được ký hợp đồng để làm gì? Đó là chuẩn bị cho U20 World Cup 2022. Nhưng Indonesia không còn dự kỳ World Cup này. Vì vậy, rất khó để đánh giá màn thể hiện của ông Shin trong 3 năm qua".

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong đối diện nguy cơ mất "ghế nóng" sau khi U20 Indonesia mất suất dự U20 World Cup. Ảnh: PSSI

Theo đó, làng túc cầu Indonesia ở thời điểm hiện tại có lẽ vẫn chưa hết sốc và thất vọng khi nước này bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023. Điều này đồng nghĩa với việc U20 Indonesia cũng chính thức mất suất dự giải đấu lớn nhất hành tinh khi không còn tư cách đội chủ nhà.

VCK U20 World Cup 2023 vốn được coi là thước đo năng lực thực sự của HLV Shin Tae Yong. Bởi vậy, PSSI hiện cũng gặp khó trong việc cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn, trong bối cảnh bản hợp đồng giữa 2 bên sẽ đáo hạn vào tháng 12/2023.

"Nếu đánh giá dựa trên thành tích thì chưa có. AFF Cup là thước đo tốt nhất nhưng ông Shin chưa làm được. PSSI có thể dựa vào các chỉ số khác để tiến hành đánh giá năng lực, chẳng hạn bảng xếp hạng FIFA", chuyên gia Mohamad Kusnaeni chia sẻ thêm.

hlv shin tae yong dt indonesia
HLV Shin Tae Yong chưa có được thành tích nổi bật nào kể từ khi dẫn dắ bóng đá Indonesia

Dẫu vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Indonesia: "Tôi sẽ chuẩn bị cho tuyển Indonesia để họ có thể giành vé dự World Cup 2026 bởi khu vực châu Á có 8,5 suất tham dự. Tôi sẽ cố gắng tạo nên lịch sử".

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên