sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết để U23 Việt Nam 'bắn liên thanh' vào lưới Malaysia

Thứ năm, 24/08/2023 18:56 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ niềm vui và sự hài lòng về trận thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia ở trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á năm nay.

Chiều 24/8, U23 Việt Nam đối đầu với U23 Malaysia ở trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Đúng như tuyên bố của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận, U23 Việt Nam đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác so với hai trận đấu vòng bảng vừa qua.

Trong một thế trận áp đảo, Nhà Đương kim Vô địch đã ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ trong hiệp 1. Sang đến hiệp 2, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm và có thêm 1 bàn thắng, song cũng bị đối thủ chọc thủng lưới 1 lần.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Malaysia, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết giải khu vực năm nay.

u23 viet nam vs u23 malaysia
U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà trước Malaysia để ghi tên mình vào trận chung kết giải khu vực năm nay

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng: “Tôi hạnh phúc một chút với cách chúng tôi vào chung kết. Trước khi bắt đầu giải tôi nói với các cầu thủ mục tiêu là vào trận cuối cùng. Hôm nay chúng tôi đã vào chung kết. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận tới.

Chúng tôi đã phân tích đối thủ. Trong những tình huống đối đầu 1-1, 2-2 của U23 Malaysia không tốt, chúng tôi luôn thắng. Hàng thủ U23 Malaysia không đủ sức để ngăn chặn chúng tôi. Hôm nay cầu thủ của tôi đã thể hiện phong độ tốt. Chúng tôi đã tấn công mạnh mẽ và có bàn thắng".

Về việc thay Đình Duy ngay đầu hiệp 2, chiến lược gia người Khánh Hòa giải thích: “Đình Duy là cầu thủ chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi đã xem cậu ấy ở Đà Nẵng, không có đủ thời gian thi đấu. Tôi nói cậu ấy đừng mắc lỗi, đừng phạm lỗi. Những tình huống đơn giản nhưng lại phạm lỗi rồi dính thẻ vàng. Nhưng không vấn đề, cầu thủ trẻ mắc lỗi là điều bình thường và sẽ cải thiện dần dần”.

hlv hoang anh tuan 1
HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng khi U23 Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu vào chung kết

“Về trận chung kết, trước tiên đêm nay tôi sẽ ngủ ngon. Sau đó mai chúng tôi sẽ phân tích đối thủ. Tôi sẽ xem trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Sau đó, chúng tôi ngủ ngon, để mai tính. Hai đội đó đều mạnh. Tư tưởng của tôi là kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ.

Cầu thủ phải thật linh hoạt, nhanh nhẹn. Ba trận đã qua, có lúc cầu thủ chưa làm được nhưng không sao, từng bước sẽ tiến bộ”, nhà cầm quân U23 Việt Nam nhấn mạnh.

Đối thủ của U23 Việt Nam tại trận tranh chức vô địch là đội thắng trong cặp đấu bán kết 2 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay.

Theo dõi Sports442 trên