sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc 'lo sốt vó', e dè viễn cảnh thầy Park dẫn dắt bại tướng của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 28/11/2023 10:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại về viễn cảnh HLV Park Hang Seo nhận lời dẫn dắt ĐT Singapore, qua đó khiến đội nhà gặp khó tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Thời gian gần đây, truyền thông rộ tin LĐBĐ Singapore (FAS) được cho là dành sự quan tâm đặc biệt và nhắm HLV Park Hang Seo cho vị trí thuyền trưởng mới của ĐTQG. Theo đó, FAS đang đứng trước khả năng sẽ sa thải HLV người Nhật Bản Takayuki Nishigaya và thầy Park nổi lên như một sự ứng cử viên hàng đầu.

Thông tin về thương vụ giữa HLV Park Hang Seo và bóng đá Singapore không chỉ thu hút truyền thông Việt Nam và Đông Nam Á, mà còn được truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

hlv park hang seo
Tương lai của HLV Park Hang Seo được báo giới Trung Quốc đặc biệt quan tâm

Sở dĩ, ĐT Trung Quốc nằm cùng bảng với Singapore tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á nên mọi động thái của đối thủ đều được truyền thông xứ Tỷ dân dõi theo.

Bên cạnh đó, truyền thông nước này cũng đánh giá cao HLV Park Hang Seo với thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Bởi vậy, viễn cảnh chiến lược gia người Hàn ký hợp đồng với LĐBĐ Singapore khiến họ không khỏi lo ngại.

Cụ thể, tờ Sohu viết: HLV Park Hang Seo có thể nói là khắc tinh của các đội tuyển Trung Quốc. Nếu vị chiến lược gia này lên nắm quyền tại đội tuyển Singapore, ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc sẽ phải rất cảnh giác.

Tháng 3/2024, đội tuyển Trung Quốc sẽ có hai trận đấu với Singapore tại vòng loại World Cup 2026. Mục tiêu đặt ra chắc chắn là phải giành trọn 6 điểm.

Khi đối thủ trở nên mạnh mẽ hơn, câu hỏi đặt ra là liệu đội tuyển Trung Quốc có chịu được áp lực và nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp không? Đây là một bài kiểm tra đối với ban huấn luyện và các cầu thủ”.

hlv park hang seo vff
HLV Park Hang Seo vẫn chưa đồng ý dẫn dắt đội bóng nào

Về phía HLV Park Hang Seo, hiện vị chiến lược gia người Hàn được cho là nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên, cựu HLV ĐT Việt Nam vẫn chưa đồng ý dẫn dắt đội bóng nào.

Theo dõi Sports442 trên