sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT futsal Việt Nam thua ngược trong ngày ra mắt HLV từng vô địch World Cup

Thứ ba, 13/09/2022 11:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT futsal Việt Nam phải nhận thất bại ngược dòng trước Phần Lan trong trận ra quân Continental Futsal Championship 2022.

Tối 12/9, ĐT futsal Việt Nam với đối đầu với Phần Lan trong trận ra quân Continental Futsal Championship 2022 tại Thái Lan.  Đây là trận đấu đầu tiên của đoàn quân áo đỏ dưới thời tân HLV Giustozzi Diego Raul. 

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển futsal Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và tạo ra thế trận sòng phẳng trước đối thủ. Phút thứ 17, tận dụng tình huống đá biên bên cánh trái, đội trưởng Phạm Đức Hòa nhanh chân tung đường chuyển thẳng đến cột hai, tạo điều kiện để Thái Huy chạy cắt mặt để dứt điểm mở tỷ số cho futasal Việt Nam.

img-6860-7364
ĐT futsal Việt Nam có được 2 bàn thắng sớm. Ảnh: Tiền Phong

2 phút sau, các cầu thủ Phần Lan buộc phải có 2 tình huống phạm lỗi từ phía sau liên tiếp để ngăn chặn Thịnh Phát đối mặt với thủ môn. Tình huống này cũng là pha phạm lỗi thứ 6 lỗi trực tiếp của Phần Lan, qua đó giúp ĐT futsal Việt Nam được hưởng quả đá phạt 10m không hàng rào. Nhan Gia Hưng là người thực hiện thành công quả đá và nhân đôi cách biệt.

Trong khi đó, khâu phòng ngự của ĐT futsal Việt Nam vẫn là sự chắc chắn của Hồ Văn Ý. Anh có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc để giúp tuyển futsal Việt Nam giữ sạch lưới trong hiệp một.

Tuy nhiên sang đến hiệp 2, futsal Phần Lan có sớm bàn rút ngắn tỷ số từ một pha đá phạt ở cự ly khoảng 9m ngay giữa khung thành. Số 14 đội bạn tung cú sút sệt căng và hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Hồ Văn Ý. Cũng chỉ 5 phút sau đó, Phần Lan tiếp tục có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 từ tình huống đá phạt góc. 

Khi trận đấu còn 3 phút, tuyển futsal Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 sau một tình huống khá lộn xộn trong vùng cấm. Những phút sau đó, đoàn quân áo đỏ áp dụng chiến thuật power-play để tìm kiếm bàn gỡ. Dâng cao nhưng không ghi được bàn, ĐT futsal Việt Nam đã phải trả giá với bàn thua thứ 4 ở những phút cuối của trận đấu. 

Chung cuộc, ĐT futsal Việt Nam nhận thất bại 2-4 trước Phần Lan. Đây được xem như màn ra mắt không mấy thành công của HLV Diego Raul. Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam cần phải thắng Iran ở lượt trận cuối vòng bảng để có thể vào bán kết. 

Theo dõi Sports442 trên