sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

ĐT Việt Nam vắng 'nghệ sĩ' sân cỏ trong ngày tái đấu Indonesia

Thứ hai, 26/02/2024 06:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Việt Nam nhận tin không vui về mặt lực lượng trước thềm tái đấu Indonesia ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Vào tháng 3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu với Indonesia ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây được xem là hai cuộc đối đầu có tính chất vô cùng quan trọng khi quyết định đến tấm vé đi tiếp của hai đội.

Về phía ĐT Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để đội phục thù ĐT Indonesia sau khi để thua đối thủ tại VCK Asian Cup 2024. Ngược lại, hai trận đấu này cũng sẽ là thách thức với HLV Philippe Troussier. Theo đó, nếu ĐT Việt Nam không thể giành kết quả tốt, chiến lược gia người Pháp khả năng sao sẽ bị sa thải.

viet nam vs indonesia asian cup 2024
Hai màn đụng độ tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 có tính chất quan trọng với cả ĐT Việt Nam và Indonesia

Tuy nhiên trước hai trận đấu quan trọng này, ĐT Việt Nam mới đây nhận tin dữ về mặt lực lượng. Theo đó, tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh gặp chấn thương và sẽ bỏ lỡ hai trận đấu gặp Indonesia sắp tới.

Cụ thể, Tuấn Anh đã phải rời sân ở phút 71 trong trận đấu giữa HAGL và Hà Tĩnh. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1995 vắng mặt trong trận hòa Quảng Nam. HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận rằng Tuấn Anh có thể phải nghỉ thi đấu đến hết lượt đi V-League 2023/24, tức là có thể vắng mặt thêm 3 trận nữa.

Việc phục hồi phong độ của tiền vệ này sau khi bình phục còn là dấu hỏi lớn. Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Khả năng Tuấn Anh không thể góp mặt trong đợt tập trung sắp tới của ĐTQG là rất cao.

tuan anh indonesia
Tuấn Anh khả năng cao sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam thi đấu hai trận gặp Indonesia sắp tới. Ảnh: VFF

Dưới thời HLV Troussier, Tuấn Anh luôn được coi là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung tuyến. Mặc dù nhiều người không đánh giá cao khả năng tranh chấp và phân phối bóng của anh, nhưng HLV Troussier luôn tin tưởng vào năng lực của cậu học trò và thường sử dụng anh. Việc không có tiền vệ CLB HAGL trong hai trận gặp Indonesia sẽ là tổn thất nặng nề với Đội tuyển Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên