sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

AFC xếp trận thắng của Indonesia trước Việt Nam vào top đặc biệt tại Asian Cup 2024

Thứ bảy, 24/02/2024 08:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trận thắng của Indonesia trước ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2024 được LĐBĐ châu Á (AFC) liệt kê vào những khoảnh khắc khó quên của giải đấu.

VCK Asian Cup 2024 khép lại với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà Qatar. Giải đấu năm nay được LĐBĐ châu Á (AFC) đánh giá là một trong những giải đấu hay nhất trong lịch sử giải đấu với số lượng khán giả kỷ lục. Đặc biệt, thống kê trên các kênh sóng truyền hình cho thấy số lượng khán giả theo dõi giải đấu trên đất Qatar là nhiều nhất từ trước đến nay.

Và những yếu tố làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của Vòng chung kết Asian Cup 2024 là những pha giành chiến thắng ở thời điểm quyết định, những cú lội ngược dòng ngoạn mục, những bàn thắng siêu đẳng hay những pha ăn mừng độc đáo,...

Mới đây AFC mới đây chọn ra 8 khoảnh khắc đáng nhớ tại giải đấu châu lục vừa qua và để người hâm mộ bình chọn xem ra khoảnh khắc ấn tượng nhất.

viet nam vs indonesia asian cup
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia được AFC đánh là một trong những khoảnh khắc khó quên tại VCK Asian Cup 2024

Đáng chú ý trong 8 khoảnh khắc này, AFC có liệt kê trận thắng của Indonesia trước ĐT Việt Nam. Cụ thể, AFC bình luận: "Cuộc đụng độ của Indonesia với Việt Nam chứng kiến ​​các quốc gia Đông Nam Á đối đầu ở Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 1972. Garuda đã không đánh bại Việt Nam kể từ năm 2016 nhưng họ thắng nhờ công của Asnawi Mangkualam bị phạt đền. 

ĐT Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ Indonesia vẫn vững vàng và đoàn quân của Shin Tae-yong đã ấn định được thành tích đáng nhớ. Chiến thắng này không chỉ chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trước các đối thủ trong khu vực mà còn loại ĐT Việt Nam khỏi giải đấu. Thành tích này đã giúp Indonesia lần đầu tiên vượt qua vòng bảng".

Bên cạnh đó, AFC cũng ghi nhận 7 khoảnh khắc khác đáng chú ý trong Asian Cup 2024. Đó là câu chuyện cổ tích của Tajikistan khi lần đầu tiên tham dự giải đấu đã lọt vào tứ kết, Jordan loại Hàn Quốc ở bán kết và lần đầu tiên xuất hiện ở trận chung kết. Bàn thắng của Son Heung Min từ cú đá phạt ở những phút cuối trận giúp Hàn Quốc trả món nợ trước Úc ở chung kết Asian Cup 2015 cũng được ghi nhận.

Ngoài ra, AFC cũng nhấn mạnh những khoảnh khắc như Iran đánh bại Nhật Bản ở tứ kết - trả món nợ sau khi thua ở bán kết Asian Cup 2019, Philip Chan của Hồng Kông ghi bàn thắng thứ 1000 của Asian Cup trong trận gặp Ả Rập Xê Út, và pha ăn mừng ảo thuật của Afif trong trận chung kết.

Theo dõi Sports442 trên