sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cầu thủ Hàn Quốc không muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐQTG

Thứ bảy, 24/02/2024 14:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Hàn Quốc tiết lộ rằng nhiều cầu thủ của đội tuyển nước này không muốn làm việc với HLV nội, trong đó có hai ứng cử viên là HLV Park Hang Seo.

Sau thất bại của ĐT Hàn Quốc tại VCK Asian Cup 2024, HLV Jürgen Klinsmann cũng nhanh chóng mất ghế nóng. Thời gian qua, báo chí rộ tin loạt ứng cử viên cho vị trí thuyền trưởng đội bóng xứ sở kim chi.

Trong đó, danh sách HLV nội sẵn sàng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc gồm: ông Hong Myung-bo (Ulsan Hyundai), Kim Gi-dong (FC Seoul), Choi Yong-soo (cựu HLV Gangwon FC), Ahn Ik-soo (cựu HLV Seoul FC). Một ứng viên tiềm năng khác là HLV trưởng U23 Hàn Quốc - ông Hwang Seon-hong. Hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae-yong cũng nằm trong danh sách.

Tuy nhiên, nhà báo Hong Jae-min của tờ Joong Ang (Hàn Quốc) tiết lộ, nhiều cầu thủ trong đội tuyển quốc gia đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) lựa chọn một HLV nước ngoài thay vì tiếp tục bổ nhiệm các HLV nội. Họ không tin tưởng rằng các HLV nội như Shin Tae-yong, Kim Haek-bom hoặc Park Hang Seo sẽ là lựa chọn phù hợp trong thời điểm hiện tại.

park hang seo
HLV Park Hang Seo được cho là không phù hợp dẫn dắt ĐT Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại

Cụ thể, tờ Joong Ang vừa có bài viết với tiêu đề: "Huấn luyện viên tiếp theo của đội tuyển Hàn Quốc là ai? Hong Myung-bo hay Shin Tae-yong? Nhưng cầu thủ thích huấn luyện viên ngoại".

Bên cạnh đó, các trang tin lớn của Hàn Quốc như Chosun, Naver và Yonhap đều nhấn mạnh rằng Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) vẫn đang lưỡng lự và chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về người kế nhiệm trong "ghế nóng" mà Jürgen Klinsmann để lại. Cựu danh thủ của đội tuyển Đức đã bị sa thải sau khi đội tuyển Hàn Quốc gặp thất bại nặng nề tại Asian Cup 2023, và nội bộ của đội tuyển đang trải qua mâu thuẫn nội bộ.

"Có nhiều luồng tranh luận gây chia rẽ vì chuyện chọn người thay ông Klinsmann. Một số ý kiến cho rằng nên ngay lập tức bổ nhiệm HLV mới trong tháng 2, để trống vị trí HLV trưởng là điều không nên. Ngoài ra, nhiều người khác mong muốn Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cẩn trọng khi đưa ra lựa chọn và có thể bổ nhiệm một HLV tạm quyền ở 2 trận đấu gặp Thái Lan", trang tin Chosun phân tích.

Theo dõi Sports442 trên