sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng vẫn bị 'bỏ rơi' tại J-League 2, nguy cơ khó trở lại tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 25/02/2024 07:16 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tiền đạo Công Phượng tiếp tục không được đăng ký thi đấu bất chấp việc Yokohama FC đã xuống hạng 2 Nhật Bản ở mùa giải mới.

Chiều ngày 24/2, J.League 2 đã chính thức khởi tranh mùa giải mới với những trận đấu đáng chú ý. Trong đó, Yokohama FC - đội vừa rớt hạng từ J.League 1 tiếp đón Renofa Yamaguchi ngay trên sân nhà, Ở trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của đội. 

cong-phuongdocx-1708770972337 (1)
Công Phượng vẫn bị 'bỏ rơi' tại J-League 2, nguy cơ khó trở lại tuyển Việt Nam

Sự vắng mặt của Công Phượng trong đội hình thi đấu đã làm nhiều người ngạc nhiên. Từng có kỳ vọng rằng anh sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn tại J.League 2 bởi đây được xem là một môi trường phù hợp với cầu thủ người Việt Nam. Ngoài ra, việc Yokohama FC phải chia tay một số cầu thủ chất lượng sau khi rớt hạng cũng làm tăng cơ hội cho Công Phượng.

Tuy nhiên, tình hình của tiền đạo sinh năm 1995 không có dấu hiệu cải thiện. Suốt mùa giải 2023, Công Phượng thậm chí không có nhiều cơ hội xuất hiện trên băng ghế dự bị, mặc dù ít khi gặp chấn thương. HLV Shuhei Yomoda chỉ sử dụng Công Phượng trong vỏn vẹn 3 phút ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Ngoài vấn đề về trình độ, quy định đăng kí cầu thủ tại J.League cũng là một rào cản khiến anh có ít cơ hội thi đấu hơn.

Yokohama FC chỉ được phép đăng kí 18 cầu thủ từ trong tổng số 30 người, điều này làm cho gần một nửa thành viên của đội phải ngồi ngoài và xem đồng đội thi đấu. Mặc dù Công Phượng đã nỗ lực tập luyện thêm ở các vị trí trái sở trường, nhưng những nỗ lực đó chưa đem lại kết quả mong muốn.

92bc0be8b8a451fa08b5
Công Phượng vẫn bị 'bỏ rơi' tại J-League 2, nguy cơ khó trở lại tuyển Việt Nam

Tình trạng này khiến HLV Troussier gặp phải khó khăn trong việc bổ sung nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Ông cho biết đội tuyển Việt Nam đang thiếu trầm trọng các tiền đạo có khả năng. Tuy nhiên, ông cũng chỉ có ít nhân sự như vậy để lựa chọn.

Công Phượng từng được triệu tập về nước để tham gia các trận giao hữu vào tháng 6/2023. Anh đã ghi được một bàn thắng nhưng không để lại ấn tượng đặc biệt nào.

Gần đây, khi HLV Troussier đang phải đối mặt với áp lực từ dư luận, Công Phượng lại được nhắc đến như một phương án cứu cánh. Tuy nhiên, anh chỉ có thể giúp được HLV của mình nếu đạt được phong độ cao. Trong hoàn cảnh hiện tại, việc Công Phượng không có cơ hội thi đấu trong hơn một năm qua làm cho việc này trở nên rất khó khăn.

Theo dõi Sports442 trên