sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Truyền thông Syria 'thức trắng' sau khi đội nhà bị Việt Nam đả bại, không dám nghĩ đến tương lai

Thứ tư, 21/06/2023 06:36 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Syria không giấu được sự thất vọng khi chứng kiến trận thua của đội nhà trước ĐT Việt Nam tại Thiên Trường tối 19/6.

Truyền thông Syria đã có hàng loạt bài viết về trận giao hữu giữa đội nhà với ĐT Việt Nam vào tối qua 19/6 và đa phần đều bày tỏ sự thất vọng trước thành tích của thầy trò HLV Hector Cuper. 

viet nam vs syria
ĐT Việt Nam giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Syria trên sân Thiên Trường

Tờ Alkhabar có bài bình luận khá dài về trận đấu với những phân tích sắc sảo: "Trái với kỳ vọng, tuyển Syria đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước ĐT Việt Nam. Đây là trận đấu mà Syria không tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ song đội bóng của HLV Troussier chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải ở đầu hiệp 2.

Sau khi thay tướng, đội tuyển Syria vẫn chìm trong khủng hoảng. "Phép màu" của HLV Hector Cuper chưa phát huy được hiệu quả. Trong ba trận HLV người Argentina cầm quân, đội tuyển Syria đã thua tới hai trận và chỉ thắng một trận.

Đội tuyển Syria không có nhiều điều kiện tập huấn. Cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam là trận duy nhất của đoàn quân HLV Cuper trong đợt FIFA Days vào tháng 6. Nó cũng là trận đấu cuối cùng của đội bóng trước thềm Asian Cup 2023".

tuan hai
Tuấn Hải được truyền thông Syria nhắc đến sau trận thua của đội nhà

Trong khi đó tờ Almayadeen nhấn mạnh: "Tuyển Syria có mặt ở Việt Nam từ khá sớm và có 6 ngày tập luyện ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc thiếu vắng những ngôi sao như Omar Al-Soma và Omar Khribin (lý do cá nhân) hay Mardik Mardikian và Mustafa Junaid (chấn thương) đã ảnh hưởng khá nhiều tới đội tuyển Syria.

Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Hector Cuper đã sử dụng khá nhiều cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển Syria. Do đó, đội bóng của HLV Cuper không còn là chính mình. Họ thi đấu bị động trước đội tuyển Việt Nam trong cả trận đấu và hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1".

Tờ Joe 24thì bình luận: "Pha lập công duy nhất của Tuấn Hải đã khiến đội tuyển Syria ôm hận. Có khá nhiều lo lắng về thành tích tệ hại của Syria trong thời gian dài qua (thua 8/9 trận). Điều đó khiến cho đội bóng bị nghi ngờ trước thềm Asian Cup 2023. Ở giải đấu đó, Syria nằm chung bảng với Australia, Uzbekistan và Ấn Độ".

Theo dõi Sports442 trên