sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Công thần của U22 Việt Nam: 'Lên đội 1 Hà Nội còn khó hơn ĐTGQ'

Thứ tư, 26/04/2023 18:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tuyển thủ của U22 Việt Nam - tiền vệ Nguyễn Văn Trường mới đây có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm tham dự SEA Games 32.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 24 cầu thủ của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32. Đáng chú ý trong đó có nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi 20, tiêu biểu là tiền đạo Nguyễn Văn Trường.

SEA Games 32 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Văn Trường được góp mặt ở sân chơi này. Trước khi bước vào kỳ Đại hội khu vực, tiền vệ sinh năm 2003 bày tỏ niềm vinh dự: "Đây là quãng thời gian thật sự có ý nghĩa với khởi đầu nghiệp cầu thủ của tôi. Những giải đấu này giúp tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Những trận cầu tuy căng thẳng nhưng đem đến cho tôi cảm giác được nâng tầm hơn". 

nguyen van truong
Tiền đạo Nguyễn Văn Trường đứng trước kỳ SEA Games lần đầu tiên trong sự nghiệp

Dù được trao cơ hội nhiều trong màu áo của đội U20 cũng như U23 Việt Nam ở các sân chơi lớn nhỏ, song Văn Trường dường như vẫn đang gặp khó trong việc tìm suất đá chính tại đội bóng chủ quản - CLB Hà Nội. 

"Quả thực ở CLB Hà Nội, chúng tôi vẫn nói với nhau rằng lên đội 1 và có vị trí nhiều khi còn khó hơn cả việc lên được ĐT Việt Nam. Tôi nghĩ mình phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có cơ hội vào sân thi đấu. Còn ở câu chuyện SEA Games sắp tới, tôi cũng đặt mục tiêu phải cố gắng giành được suất cùng U22 Việt Nam sang Campuchia tham dự giải đấu.

HLV Philippe Troussier có nói với tôi rằng khả năng của tôi có thể cầm bóng, cài đè được. Nên nếu bóng lên trên, tôi có thể giữ lại, phối hợp với các đồng đội. Ngoài tiền đạo cắm, tôi cũng đã chơi tiền vệ trung tâm, tiền vệ công, tiền đạo cánh. Tôi nghĩ chơi đa năng sẽ giúp bản thân có nhiều cơ hội hơn", Văn Trường bộc bạch.

van truong clb ha noi
Văn Trường cho rằng việc lên đội 1 CLB Hà Nội là tương đối khó khăn

U22 Việt Nam đã lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào sáng nay (26/4). Sau đó, HLV Troussier sẽ chốt danh sách chính thức của đội với 20 cầu thủ để chinh chiến tại kỳ Đại hội năm nay. Nhiều khả năng Văn Trường sẽ được chiến lược gia người Pháp điền tên vào danh sách chính thức, trong bối cảnh hàng công của U22 Việt Nam chưa có nhiều nhân sự.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên