sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Chuyên gia mộng tưởng về viễn cảnh Việt Nam thắng Nhật Bản, chỉ rõ nguyên nhân xác đáng

Thứ hai, 19/06/2023 10:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin tưởng vào một kết quả khả quan của U17 Việt Nam trước Nhật Bản tại VCK U17 châu Á.

U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có được trận hòa trước U17 Ấn Độ ở lượt trận ra quân bảng D VCK U17 châu Á. 1 điểm giành được khiến chặng đường phía trước của đoàn quân áo đỏ sẽ trở nên khó khăn hơn khi 2 đối thủ còn lại của chúng ta là Nhật Bản và Uzbekistan. 

u17 viet nam
U17 Việt Nam chỉ giành được 1 điểm trước Ấn Độ ở trận ra quân VCK U17 châu Á

Tuy nhiên theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có quyền kỳ vọng vào những kỳ tích được lứa cầu thủ này viết lên. Với nền tảng tốt của U17 Việt Nam, vị chuyên gia này thậm chí cho rằng, chúng ta có lực để thắng cả Nhật Bản, Uzbekistan nếu chơi bằng phong độ tốt, trong một ngày may mắn.

"Chúng ta hòa Ấn Độ là chặng đường phía trước sẽ khó khăn rồi. Nếu ta thắng được thì sau này sẽ dễ chơi hơn. Giờ Nhật Bản – Uzbekistan đã hòa nhau rồi, Việt Nam lại hòa Ấn Độ thì bảng đấu rất phức tạp.

Nhưng ta khó thì mọi đội khác cũng đều khó. Bóng đá không nói trước được. Trong một trận nào ta xuất thần, phong độ cao đột xuất thì chuyện gì cũng xảy ra được. Hai đối thủ còn lại, Nhật Bản – Uzbekistan đều mạnh hơn ta. Khi gặp Việt Nam, họ sẽ đá để làm sao chiến thắng. Nếu chúng ta chơi tốt, may mắn thì ta cũng có thể thắng họ lắm chứ. Bóng đá trẻ không ổn định mà, luôn có những sự bất ngờ.

u17 viet nam
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin tưởng vào chiến thắng của U17 Việt Nam ở 2 trận đấu còn lại

"U17 Việt Nam đã được đầu tư nhiều. HLV Hoàng Anh Tuấn là người chơi rất có ý đồ, các mảng miếng rõ ràng. Có thể ông ấy cũng tham khảo từ HLV Park Hang-seo nên khi đội đá, đều trên nền tảng phòng ngự chặt chẽ rồi mới tính tới tấn công tìm bàn thắng.

Các cầu thủ U17 Việt Nam cũng rất tự tin, chủ động giữ bóng, phối hợp. Các pha chuyền bóng cuối cùng của các cháu tất nhiên vẫn còn chưa thật sự tốt. Đấy cũng là do thiếu độ dạn dày thôi", chuyên gia Vũ Mạnh Hải chốt lại. 

Theo dõi Sports442 trên