sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

ĐT Nhật Bản tung đội hình cực mạnh đấu 'đại kình địch' Việt Nam

Thứ năm, 07/12/2023 15:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản mới đây công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự trận giao hữu với ĐT Thái Lan, nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản nằm ở bảng D cùng với ĐT Việt Nam, Indonesia và Iraq. Nhằm chuẩn bị cho giải đấu, đội bóng xứ mặt trời mọc sẽ có màn so tài với quân xanh là ĐT Thái Lan vào ngày 1/1/2024. Bên cạnh đó, trận giao hữu này mang tính hữu nghị nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

Và mới đây, ĐT Nhật Bản chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự trận giao hữu với ĐT Thái Lan với loạt cái tên chất lượng. Theo đó, có đến 15/23 cái tên đang thi đấu tại nước ngoài trong khi những cầu thủ còn lại hiện được đánh giá là trụ cột của các đội bóng hàng đầu xứ mặt trời mọc. 

dt nhat ban
ĐT Nhật Bản dùng đội hình mạnh để đấu Thái Lan

Đáng chú ý, ĐT Nhật Bản vừa nhận tin không vui khi hậu vệ Tomiyasu của Arsenal mới đây chính chấn thương bắp chân ở trận đấu với Wolves ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này được chẩn đoán sẽ mất 4-6 tuần để bình phục, qua đó lỡ hẹn với trận giao hữu với ĐT Thái Lan đồng thời bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp ĐT Việt Nam tại Asian Cup tới.

Trận giao hữu giữa Nhật Bản và Thái Lan được tổ chức trên SVĐ quốc gia của Nhật Bản và phát sóng trực tiếp trên các kênh của Thái Lan. Đây cũng sẽ là cơ hội để HLV Troussier cùng BHL ĐT Việt Nam có những đánh giá sơ bộ về đối thủ sắp tới của Việt Nam tại Asian Cup.

danh sach dt nhat ban
Danh sách ĐT Nhật Bản giao hữu Thái Lan. Ảnh: JFA

Danh sách 23 cầu thủ Nhật Bản

Thủ môn: Maekawa (Whissel Kobe), Zion Suzuki (Saint Truidong), Taichi, Brian Nosawa (FC Tokyo).

Hậu vệ: Choko Taniguchi (Al Raiyan), Itakura (Borussia Münchengladbak), Morishita (Nagoya Grampus), Kogi Mashida (Union Saint Gillois), Seya, Maikuma (Serezo Osaka), Hiroki Ito (Stuttgart), Euginari Sugawara (Azad Alkhmar), Haruya Fuji (Nagoya Grampus).

Tiền vệ: Junya Ito (Ranges), Takumi Minamino (Monaco), Visiting Taro Ito (Saint Truidong), Ritsu Doan (Firewer),  Ao Tanaka (Fortuna Dusseldorf), Kanji Okunuki (Nernberg), Takuma Kawamura (San Freshe, Hiroshima), Caeto Nagamura (Ranges), Kaishu Sano (Kashima Antlers).

Tiền đạo: Ayase Ueda (Feyenoord), Takuma Asano (Bokum), Mao Hosoya (Kashiwa Raysol).

Theo dõi Sports442 trên