sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Chung mâm' Thái Lan, HLV ĐT Việt Nam tuyên bố thẳng cơ hội đi tiếp tại sân chơi châu lục

Thứ sáu, 15/12/2023 18:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ niềm tin vào khả năng cạnh tranh tấm vé đi tiếp của ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Theo kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024, đội tuyển Việt Nam ở cùng bảng đấu với chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Đây là bảng đấu được đánh giá khá "dễ thở" và mang lại nhánh đấu thuận lợi đối với thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul nếu đi tiếp.

bang a vck futsal chau a 2024
ĐT futsal Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại VCK futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF

Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV ĐT futsal Việt Nam - Giustozzi Diego Raul nhận định: “Chúng tôi sẽ đối diện với những đối thủ hoàn toàn khác so với giải đấu năm 2022. Điều quan trọng nhất là kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và sẵn sàng cạnh tranh với tất cả các đội -điều mà chúng tôi chưa có đủ khả năng làm được khi tham dự giải đấu cách đây 2 năm. Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì bây giờ tôi đã tìm thấy đội mà tôi đã xây dựng và đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin”.

Nhận xét về các đối thủ tại bảng A, nhà cầm quân ĐT futsal Việt Nam đánh giá: “Thái Lan chơi trên sân nhà, trong lịch sử họ luôn đánh bại chúng tôi, nhưng lần này tôi có cảm giác rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam. Đối với Myanmar thì họ một lần nữa chứng tỏ Đông Nam Á là khu vực cạnh tranh nhất châu Á, còn Trung Quốc thì đang bắt đầu phát triển giải đấu quốc gia với các cầu thủ và huấn luyện viên nước ngoài. Điều đó khiến đội tuyển Trung Quốc trở nên mạnh hơn”.

hlv dt futsal viet nam
HLV Giustozzi Diego Raul tự tin về cơ hội của ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại TP.HCM vào trung tuần tháng 3/2024, nhằm chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2024. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ được “thử lửa” tại giải futsal quốc tế do LĐBĐVB tổ chức, diễn ra từ 28/3 đến 31/3 với sự tham dự của 3 đội tuyển khách mời chất lượng dự kiến là New Zealand, Marocco và một đội tuyển thuộc khu vực châu Á.

“Tôi đã xây dựng được lối chơi của đội. Chỉ có một số việc cần làm trong thời gian tới là lập kế hoạch với nhịp độ 9-10 trận thi đấu cho đội tuyển và điều đó sẽ rất quan trọng. Toàn đội đang bắt đầu chơi theo cách tôi xây dựng và điều đó mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin”, HLV Giustozzi Diego Raul nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên