sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trước thềm tái đấu Indonesia, HLV Troussier lại nhận 'tin sét đánh' về ĐT Việt Nam

Thứ hai, 19/02/2024 11:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam có thể đối diện về khó khăn về mặt lực lượng khi tái đấu Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Sau quãng thời gian tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam chuẩn bị và tham dự VCK Asian Cup 2024, sân cỏ V-League đã nóng trở lại với loạt trận đấu ở vòng 17.

Trong đó, CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai có chuyến hành quân đến sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào chiều tối 18/2. Đây cũng là trận đấu ra mắt chính thức của tân HLV Vũ Tiến Thành kể từ khi nắm quyền đội bóng phố Núi.

hagl vs ha tinh
HAGL thất bại trước Hà Tĩnh trên sân khách. Ảnh: HAGL

Tại đây, chủ nhà Hà Tĩnh thi đấu lấn lướt hơn và tận dụng được cơ hội tạo ra để ghi 1 bàn thắng duy nhất trong trận, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước HAGL với tỷ số tối thiểu 1-0.

Ở chiều ngược lại, CLB HAGL tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng sau trận thua này. Sau trận, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Thể lực của các cầu thủ HAGL ở 8 trận đấu trước đều không tốt nhưng trong trận đấu này, chúng tôi đã cải thiện được rất nhiều. Chúng ta đều thấy trên sân các cầu thủ HAGL đã chơi tới những phút cuối cùng". 

Không chỉ vậy, HLV đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành thậm chí còn phải nhận thêm thông tin kém vui khi tiền về Nguyễn Tuấn Anh gặp chấn thương và phải rời sân từ phút 71 của hiệp 2.

tuan anh hagl vs ha tinh
Tuấn Anh dính chấn thương trong trận gặp Hà Tĩnh

Việc Tuấn Anh dính chấn thương không chỉ mang lại tổn thất đối với CLB HAGL mà còn là vấn đề đáng lo ngại đối với HLV Philippe Troussier trên ĐT Việt Nam. Lý do bởi tiền vệ sinh năm 1995 vốn là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Những chiến binh sao Vàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang đến gần, khi ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai trận gặp ĐT Indonesia tại bảng F sắp tới (21/3 và 26/3). HLV Troussier sẽ phải tính toán nhân sự và chiến thuật nếu một số cầu thủ không thể lên tuyển.

Theo dõi Sports442 trên