sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Indonesia vạch trần thẳng thừng loạt điểm yếu của đội tuyển Việt Nam

Thứ hai, 19/02/2024 07:58 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã phân tích chi tiết những điểm yếu của tuyển Việt Nam để cho thấy cửa thắng của đội bóng xứ Vạn đảo trước thầy trò HLV Philippe Troussier là khá lớn.

Tại bảng F vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam hiện có 3 điểm và tạm thời xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, hơn đối thủ Indonesia 2 điểm và sẽ tái đấu hai trận với đội bóng xứ vạn đảo vào cuối tháng 3 tới đây. Hai lần đối đầu này được đánh giá sẽ quyết định đến khả năng đi tiếp của đôi bên cũng như tương lai của huấn luyện viên tuyển Việt Nam - Philippe Troussier.

Theo tờ Bola của Indonesia phân tích, với những thiếu sót còn tồn đọng sau thời thuyền trưởng Park Hang Seo, rất có khả năng đoàn quân huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ làm nên chuyện trước những chiến binh sao vàng.

tuyen-viet-nam-thai-lan-qua-mat-va-loi-thach-thuc-cua-indonesia-853
Báo Indonesia vạch trần thẳng thừng loạt điểm yếu của đội tuyển Việt Nam

Trước hết, đó chính là vấn đề thể lực, đây cũng là một trong những nguyên nhân thất bại của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường Asian Cup 2023 vừa rồi. Chính huấn luyện viên Troussier cũng thừa nhận đội bóng của ông chỉ có thể duy trì cường độ thi đấu cao độ trong 60 đến 70 phút. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể duy trì được cường độ đó cho đến hết trận đấu.

"Thực tế, lối chơi của HLV Troussier chủ yếu dựa vào cường độ chơi bóng rất cao. Khi không kiểm soát được bóng, các cầu thủ phải liên tục di chuyển để đẩy lùi các đợt tấn công của đối thủ", tờ Bola viết. 

Một điểm yếu thứ hai mà truyền thông Indonesia nhắc đến đó là vấn đề tâm lý. Tờ Bola cũng thẳng thắn phân tích rằng: "Trước khi tiếp tục vòng loại World Cup 2026, đội bóng của HLV Troussier đang thi đấu không tốt. Họ đang bị ám ảnh bởi thành tích không mấy khả quan trong vài trận gần đây.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã phải chịu 3 thất bại trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3). Trước đó, họ bị Kyrgyzstan đánh bại (1-2) trong trận đấu giao hữu. Năm 2023, đội tuyển Việt Nam cũng thua những đội mạnh ở châu Á như Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2), Hàn Quốc (0-6)".

viet-nam-indonesia-1488
Báo Indonesia vạch trần thẳng thừng loạt điểm yếu của đội tuyển Việt Nam

Cuối cùng, điểm yếu mà có lẽ cũng rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đồng tình là các cầu thủ Việt có xu hướng nóng tính, dễ phạm lỗi rồi dẫn đến những sai lầm không đáng có: "Đội tuyển Indonesia có cơ hội thắng rất lớn, khi thầy trò ông Shin Tae-yong đã có bước đà thuận lợi từ trận đấu hay ở Asian Cup 2023".

Theo dõi Sports442 trên