sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Trước thềm đại chiến Philippines, ĐT Việt Nam được chính phía đối thủ trao lợi thế cực lớn

Thứ hai, 13/11/2023 15:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Việt Nam được Philippines tạo điều kiện tập luyện trước thềm đối đầu với đội chủ nhà ở trận mở màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Vào lúc 18h00 ngày 16/11 tới (giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Philippines trong khuôn khổ trận ra quân tại Vòng loại thứ hai World cup 2026 khu vực châu Á.

Sáng nay (13/11), ĐT Việt Nam chính thức lên đường di chuyển sang Manila (Philippines). Theo kế hoạch, toàn đội sẽ có thêm 3 buổi tập nữa để bắt nhịp với điều kiện thời tiết cũng như sân bãi tại đây.

que ngoc hai dt viet nam
ĐT Việt Nam chính thức lên đường sang Philippines. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, BTC chủ nhà Philippines đã tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam được tập luyện cả 3 buổi liên tiếp trên SVĐ Rizal Memorial, nơi sẽ diễn ra màn so tài Những chiến binh sao Vàng và ĐT Philippines sắp tới.

Việc được tập luyện nhiều trên sân vận động chính sẽ giúp đoàn quân HLV Troussier có thêm thời gian để thích nghi với điều kiện mặt sân, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

dt viet nam tap luyen vff
ĐT Việt Nam được tập luyện 3 buổi trên sân vận động chính tại Philippines. Ảnh minh họa (VFF)

Memorial là sân mặt cỏ nhân tạo, điều này sẽ ít nhiều mang đến những khó khăn cho ĐT Việt Nam bởi các cầu thủ từ trước đến nay vốn quen với việc tập luyện và thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên.

Chia sẻ trước thềm sang Philippines, tiền đạo Phạm Tuấn Hải bày tỏ sự lo ngại: "Cá nhân tôi thấy rằng trải nghiệm thi đấu ở mặt sân nhân tạo rất khác với sân cỏ tự nhiên. Trên sân cỏ nhân tạo, khi mình chuyền bóng dài độ nảy của bóng sẽ khác với mặt cỏ tự nhiên. Những lúc bứt tốc xoay sở thì sẽ không hiệu quả được như sân cỏ tự nhiên và rất dễ bị chấn thương".

Đáng chú ý, sân Memorial từng gắn với mốc kỷ niệm đẹp của bóng đá Việt Nam khi từng chứng kiến U22 Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games 30 năm 2019.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng "cái duyên" của sân thi đấu, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trên đất Philippines, trước khi trở lại Mỹ Đình để tiếp đón Iraq vào ngày 21/11 tới.

Theo dõi Sports442 trên