sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Đông Nam Á vui mừng khi Ấn Độ phải nhận lệnh cấm từ FIFA

Thứ ba, 16/08/2022 11:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CĐV Đông Nam Á bày tỏ sự vui mừng trước thông tin bóng đá Ấn Độ vừa phải nhận lệnh cấm thi đấu từ LĐBĐ Thế giới (FIFA).

Mới đây, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) vừa phải nhận lệnh cấm từ LĐBĐ Thế giới (FIFA) do vi phạm để bên ngoài can thiệp vào chuyện nội bộ của liên đoàn bóng đá, một loại vi phạm mà FIFA rất nặng tay trong thời gian gần đây. 

Theo đó, bóng đá Ấn Độ sẽ bị tước quyền đăng cai Giải vô địch bóng đá nữ U17 thế giới và bị đình chỉ giải VĐQG ngay lập tức. Cho đến khi lệnh cấm được gỡ bỏ, các đội tuyển của Ấn Độ sẽ không thể chơi bất kỳ trận đấu quốc tế nào, từ cấp độ trẻ đến cao nhất là ĐTQG.

d8c6cbed-4ad6-4d4f-9eeb-daa1a0f322ba-1360
LĐBĐ Ấn Độ phải nhận án phạt nặng từ FIFA

Trước đó, LĐBĐ Ấn Độ đã lên kế hoạch "dời nhà" để xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Tất nhiên, kế hoạch này tạm thời sẽ bị đóng băng sau lệnh cấm của FIFA mới đây. 

Sở dĩ, bóng đá Ấn Độ vẫn là "ngọn núi cao" so với bóng đá Đông Nam Á. Do vậy, việc có thêm sự cạnh tranh của nước này sẽ khiến các đội tuyển trong khu vực gặp nhiều khó khăn hơn. 

Chính vì vậy, lệnh cấm của FIFA đối với Ấn Độ được coi như là tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Theo đó, trên trang ASEAN FOOTBALL, nhiều người hâm mộ trong khu vực bày tỏ sự vui mừng khi trước mắt Ấn Độ không thể tham gia các giải đấu của AFF. 

Tài khoản Fredi Rmcf bình luận: "Cơ hội tốt cho các quốc gia Đông Nam Á khác là đây. Chẳng hạn như Philippines, đội bóng kết thúc ở vị trí thứ hai tốt nhất, giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với các đội khác không đủ điều kiện". 

ad

Bên cạnh đó, tài khoản Hasril Kamal cũng gửi lời chúc mừng đến Philippines: "Chúc mừng Philippines... Và câu lạc bộ ASEAN Kuala Lumpur FC hoặc PSM Makassar ở AFC Cup. Sẽ không có bán kết giữa Interzone với câu lạc bộ Ấn Độ". 

ad2

"Vậy là chúng ta sẽ thấy rất nhiều quốc gia Asean tại cúp châu Á 2023", cổ động viên Việt Nam nhận định. 

ad3
Theo dõi Sports442 trên