sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Bỏ qua dàn hảo thủ, AFC chỉ thẳng cái tên đáng xem nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Thứ tư, 27/12/2023 14:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm diễn ra VCK Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ ra các cầu thủ đáng xem nhất của các đội bóng tại bảng D, trong đó có ĐT Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, VCK Asian Cup 2023 chỉ còn khoảng nửa tháng nữa là chính thức khởi tranh tại Qatar. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với ĐT Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Trước thềm diễn ra giải đấu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ ra các cầu thủ đáng xem nhất của các đội bóng tại bảng D, lần lượt là: Takefusa Kubo (Nhật Bản), Ali Al Hamadi (Iraq) và Asnawi Mangkualam (Indonesia).

Về phía ĐT Việt Nam, cái tên được AFC vinh danh là tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Mở đầu bài viết, AFC danh lời khen cho chân sút sinh năm 1998: "Tiền đạo này đã tạo thêm động lực mới cho hàng công vốn đã đầy tài năng của ĐT Việt Nam, nhất là khi HLV Philippe Troussier thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội. Tuấn Hải là người có thể thắp sáng AFC Asian Cup sắp tới khi cầu thủ đang có phong độ cao của Hà Nội FC thể hiện tiềm năng đáng kể của mình ở vòng bảng AFC Champions League 2023/24 vừa kết thúc".

afc tuan hai
AFC cho rằng Tuấn Hải là cầu thủ đáng xem nhất bên phía ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023

Bên cạnh đó, AFC cũng đưa ra những thống kê của Tuấn Hải trong màu áo của Hà Nội FC ở sân chơi V-League lẫn khi khoác áo ĐT Việt Nam chinh chiến các giải đấu quốc tế, qua đó khẳng định tài năng sinh năm 1998 là tài năng mới của bóng đá nước nhà. 

"13 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo trong một mùa giải 2022 xuất sắc báo hiệu rằng Việt Nam sắp có một tài năng mới. Tuấn Hải cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải. Ngoài ra, Tuấn Hải cũng đã có 4 lần đá chính ở vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022, đồng thời ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Afghanistan.

Dưới thời HLV Troussier, Hải đóng vai trò chủ chốt hơn khi ghi bàn vào lưới Syria và Palestine, đồng thời đá chính cả hai trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại chung kết FIFA World Cup 2026", AFC liệt kê.

tuan hai dt viet nam
AFC khẳng định Tuấn Hải là tài năng mới của bóng đá Việt Nam

"Bốn bàn thắng và một pha kiến ​​tạo ở vòng bảng AFC Champions League đồng nghĩa với việc Tuấn Hải đã nỗ lực rất nhiều. Hy vọng anh sẽ có được phong độ chói sáng tương tự khi cùng ĐT Việt Nam dự Asian Cup", AFC chốt lại.

Theo dõi Sports442 trên