sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cầu thủ nhà phạm lỗi với Xuân Mạnh nhận án phạt, báo Trung Quốc phản ứng bất ngờ

Thứ hai, 27/11/2023 21:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc có những phản ứng bất ngờ sau khi Wei Shihao nhận án phạt với hành động phi thể thao đối với Xuân Mạnh ở AFC Champions League.

Theo đó, tiền đạo của Wei Shihao của Wuham Three Towns đã có hành vi phi thể thao đối với hậu vệ Phạm Xuân Mạnh trong trận đấu với Hà Nội FC ở AFC Champions League.

Cụ thể, ở phút thứ 74 sau khi Tuấn Hải vừa gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC, Wei Shihao bên phía CLB Vũ Hán đã có pha phạm lỗi từ phía sau lộ liễu với hậu vệ Xuân Mạnh. Đáng xấu hổ hơn, tiền vệ này còn có hành vi phi thể thao khi "lên gối" vào vùng mặt tuyển thủ xứ Nghệ.

Và mới đây, Wei Shihao đã phải trả giá đắt với hành vi nói trên của mình. Trong thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Wei Shihao của Wuhan Three Towns FC bị phạt 1.000 USD, đồng thời bị cấm thi đấu 3 trận vì có hành vi chơi xấu với Xuân Mạnh

Với án phạt này, Wei Shihao sẽ bị cấm ra sân ở 2 trận đấu còn lại tại AFC Champions League 2023/2024. Trận cấm thi đấu thứ 3 sẽ được chuyển tiếp theo Điều 38 của Bộ luật kỷ luật và đạo đức của AFC.

cau thu trung quoc nhan the do
Wei Shihao nhận án phạt nặng sau hành vi phi thể thao với Xuân Mạnh

Bình luận về sự việc này, tờ 163 (Trung Quốc) bình luận: "Ngoài án phạt của AFC, Wei Shihao phải hứng chịu sự cười nhạo của CĐV Trung Quốc. Dù AFC đưa ra án phạt muộn với Wei Shihao nhưng đó là cái giá cầu thủ này phải trả.

Wuhan Three Towns đã bị chỉ trích dữ dội sau trận thua trước Hà Nội FC nhưng điều đáng trách hơn cả chính là phản ứng của Wei Shihao. Cầu thủ này đã có hành động xấu xí khi đá vào mặt cầu thủ Xuân Mạnh của Hà Nội FC.

Cuối cùng, ông trời đã có mắt khi Wei Shihao phải trả giá. Thậm chí, án phạt của AFC còn quá nhẹ hơn so với những án phạt Liên đoàn bóng đá Trung Quốc từng phạt Wei Shihao trong quá khứ.

Tiền đạo sinh năm 1995 nổi tiếng là cầu thủ có hành vi bạo lực. Một số người cho rằng mô hình quản lý thiếu nghiêm khắc của các đội bóng Trung Quốc đã tạo ra những cầu thủ không biết kiềm chế bản thân như vậy.

Hành vi mất kiểm soát của Wei Shihao có thể tái diễn bất kỳ lúc nào. Chỉ có những án phạt thật nặng mới cảnh tỉnh được cầu thủ này".

Theo dõi Sports442 trên