sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ngỡ ngàng với chiến thắng 18-0, CLB của Lào chính thức phá kỷ lục Đông Nam Á

Thứ hai, 03/07/2023 07:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Luangprabang United mới đây giành chiến thắng trước đối thủ với cách biệt 18-0 ở giải VĐQG Lào, qua đó chính thức phá kỷ lục Đông Nam Á.

Chiều 2/7, Viengchanh chạm trán Luangprabang United trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 15 Lao League (giải VĐQG Lào).

Thi đấu trên sân khách song trước Viengchanh bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Luangprabang United vẫn tạo thế trận áp đảo và trút "mưa" bàn thắng vào lưới đội chủ nhà ngay trong hiệp một.

Theo đó, bộ đôi Vanpaserth và Sengvanny mỗi người đóng góp một cú đúp, Sintasone, Ketisack cũng ghi bàn để giúp Luangprabang United khép lại hiệp 1 với lợi thế 6 bàn dẫn trước.

viengchanh
CLB Viengchanh (xanh dương) không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ

​Bước sang hiệp 2, Luangprabang United vẫn duy trì được thế trận áp đảo như trong hiệp 1, song họ lại ghi được thêm gấp đôi số bàn thắng.

Chỉ trong vỏn vẻ 15 phút từ phút thứ 51 đến 65, đội khách đã có thêm được 5 bàn thắng. Sau đó, thủ môn của Viengchanh phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần chỉ trong vòng 4 phút từ phút thứ 72 đến 76.

Ở phút thứ 90, cầu thủ người Nhật Bản - Rei Ishikawa là người đã thực hiện chính xác quả phạt đền, qua đó ấn định thắng lợi 18-0 cho Luangprabang United trước Viengchanh.

giai vdqg lao
Luangprabang United tạo nên trận thắng đậm nhất ở Lao League mùa giải năm nay. Ảnh: Lao League 1

Với cách biệt 18-0, trận đấu này đã đi vào lịch sử khi là trận thắng đậm nhất trong lịch sử giải VĐQG Lào, và cũng là đậm nhất ở các giải VĐQG Đông Nam Á. Trong lịch sử trước đó, trận thắng đậm nhất ở các giải VĐQG trong khu vực là chiến thắng của CLB Negros (Philippines) khi từng hai lần đả bại các đối thủ với cách biệt 13-0.

Về phía Viengchanh, thất bại này tiếp tục đánh dấu chuỗi 5 trận thua liên tiếp và 10 trận không thắng của đội bóng này tại mùa giải năm nay. Đáng chú ý, trong 5 trận thua vừa qua, đội bóng chủ sân New Laos National để thủng lưới đến 58 bàn và chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn. 

Tính từ đầu mùa, Viengchanh chơi 14 trận nhưng thủng lưới đến 78 lần, trung bình 5,6 bàn mỗi trận, qua đó tiếp tục giậm chân ở đáy BXH giải VĐQG Lào năm nay.

Theo dõi Sports442 trên