sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Báo Indonesia thẳng thừng: 'ĐT Việt Nam đang sở hữu hàng tiền đạo yếu nhất trong lịch sử'

Chủ nhật, 07/01/2024 07:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam đang sở hữu các cầu thủ nơi hàng công có chất lượng kém nhất trong lịch sử.

ĐT Việt Nam đang phải trải qua muôn vàn khó khăn về mặt lực lượng với loạt cầu thủ dính chấn thương, trong đó có rất nhiều trụ cột. Trong bối cảnh này, HLV Philippe Troussier không có trong tay lực lượng mạnh nhất để tham dự VCK Asian Cup 2023, giải đấu chỉ diễn ra sau đây chưa đầy 1 tuần nữa.

dt viet nam tap
ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng lớn trước thềm bước vào VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Và tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam cũng được truyền thông Indonesia theo dõi sát sao trước thềm VCK  Asian Cup 2023.

Trong một bài viết mới được đăng tải, tờ Bola Sport đánh giá chi tiết về sức mạnh hàng công của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Theo đó, tờ báo xứ vạn đảo cho rằng đây chính là hàng công yếu nhất trong lịch sử của Những chiến binh sao Vàng.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với hàng tiền đạo yếu nhất trong lịch sử, tờ Bola Sport viết.

Tờ báo Indonesia phân tích, tại Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam mang theo 4 tiền đạo là Công Vinh, Phan Thanh Bình, Anh Đức và Huỳnh Phúc Hiệp. Trong số này, trừ Phúc Hiệp khi đó mới 19 tuổi thì 3 cái tên còn lại đều là những chân sút nổi tiếng và dày dạn kinh nghiệm cả ở cấp CLB và tuyển quốc gia.

Đến Asian Cup 2019, hàng công của đoàn quân áo đỏ cũng rất chất lượng với sự xuất hiện của Công Phượng, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Ngân Văn Đại, Văn Toàn và Tiến Linh.

Tuy nhiên, đến Asian Cup 2023, chất lượng các tiền đạo của tuyển Việt Nam được cho là kém chất lượng hơn hẳn, một phần vì các cầu thủ sa sút và cũng bởi nhiều tiền đạo dính chấn thương.

“Văn Toàn là cái tên duy nhất từng dự Asian Cup 2019 còn có mặt trên hàng công của tuyển Việt Nam. Các tiền đạo khác là Phạm Tuấn Hải, Đình Bắc, Văn Tùng.

Trong số này chỉ Văn Tùng là có thể đá cắm. Còn Văn Toàn, Tuấn Hải và Đình Bắc đều có xu hướng di chuyển rộng ra cánh.

Văn Tùng chưa đá chính trận nào ở V-League 2023-2024. Văn Toàn và Đình Bắc mỗi người ghi được 2 bàn tại V-League, Tuấn Hải mới chỉ có 1 bàn", tờ Bola Sport phân tích.

hang cong dt viet nam
Báo Indonesia không đánh giá cao hàng công của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023

Trong giai đoạn tổng duyệt tại Qatar, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Cũng trong thời gian này, HLV Troussier sẽ loại 4 người nữa để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự VCK Asian Cup 2023. Tại đây, Những chiến binh sao Vàng nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Theo dõi Sports442 trên