sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Indonesia 'đứng ngồi không yên' khi tiền đạo hàng đầu của ĐT Việt Nam tái xuất

Thứ ba, 20/02/2024 14:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự quan ngại khi trước sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bên phía ĐT Việt Nam.

Sau màn đối đầu tại VCK Asian Cup 2024 vừa qua, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ tái đấu nhau trong hai trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới. Kết quả của hai trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp của cả hai đội.

Trước thềm hai trận đấu quan trọng này, ĐT Việt Nam đón tin vui khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vừa bình phục sau thời gian chấn thương. Chân sút sinh năm 1997 có thể trở lại trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và QNK Quảng Nam ở vòng 9 V-League sắp tới.

tien-linh
Tiến Linh bình phục chấn thương

Trước màn tái xuất của Tiến Linh, tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự e dè: "Mối đe dọa đối với đội tuyển quốc gia Indonesia đã quay trở lại, sẵn sàng ám ảnh hàng thủ Indonesia".

"Có thể nói, Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh cao 1m80 đã ghi 18 bàn sau 43 lần khoác áo đội tuyển. Điều thú vị là Nguyễn Tiến Linh khá quen thuộc với khung thành của ĐTQG Indonesia. Cho đến nay, anh ấy đã ghi được bốn bàn thắng vào lưới Đội Garuda trong nhiều dịp khác nhau", tờ báo xứ Vạn đảo bình luận.

tien linh indonesia
Tiến linh luôn được coi là "cơn ác mộng" đối với hàng thủ của các đội bóng Indonesia

Trước đó, chấn thương khiến Tiến Linh bỏ lỡ VCK Asian Cup 2024. Tờ Bola cho rằng sự vắng mặt của tiền đạo sinh năm 1997 ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của ĐT Việt Nam khi đó.

"Nguyễn Tiến Linh đã vắng mặt khá lâu. Thực tế, tiền đạo 26 tuổi không thể bảo vệ ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023. Khi đó, Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương gân khoeo. Sự vắng mặt của Tiến Linh dường như đang ảnh hưởng tới phong độ của ĐT Việt Nam.

Chúng ta đều biết ĐT Việt Nam đã bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2023. Họ thậm chí phải chấp nhận đứng cuối bảng D sau khi thua 3/3 trận ở vòng bảng", Bola phân tích thêm.

Theo lịch thi đấu, hai trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026, sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 21/3 và 26/3 tới.

Theo dõi Sports442 trên