sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thủ môn Kim Thanh: Nhận QBV còn hồi hộp hơn cản phá phạt đền ở World Cup

Thứ ba, 20/02/2024 10:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh bày tỏ sự xúc động và hạnh phúc sau khi lần đầu tiên nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Tối 19/2 diễn ra Lễ trao giải danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023. Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, Nguyễn Hoàng Đức và Trần Thị Kim Thanh trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng nam và nữ Việt Nam 2023.

Trên bục nhận giải thưởng, thủ môn Trần Thị Kim Thanh bày tỏ sự xúc động: "Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con để con được đứng ở đây, có được những thành công như ngày hôm nay".

"Cảm ơn tất cả những lá phiếu đã bầu chọn cho tôi và cảm ơn những người đã ủng hộ tôi. Danh hiệu QBV là động lực để tôi tiếp tục cống hiến", người gác đền của ĐT nữ Việt Nam nói thêm.

kim thanh qua bong vang
Kim Thanh giành danh hiệu QBV Việt Nam 2023

Năm 2023 đánh dấu nhiều thành công của thủ thành Trần Thị Kim Thanh. Thủ thành sinh năm 1993 cùng với đội nữ TPHCM đã giành chức vô địch bóng đá nữ Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, Kim Thanh còn góp phần quan trọng vào chiến tích vô địch SEA Games 32 của đội tuyển quốc gia Việt Nam trên đất Campuchia.

Đáng chú ý, Kim Thanh và các đồng đội còn có cơ hội tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup bóng đá nữ 2023. Tại sân chơi thế giới, Kim Thanh đã chơi xuất sắc, nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế.

kim thanh dt nu viet nam
Kim Thanh cùng ĐT Việt Nam có những trải nghiệm đáng nhớ tại VCK World Cup nữ 2023

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi cô cản được một quả phạt đền. Đáng chú ý hơn, đối thủ mà Kim Thanh đã từ chối là tiền đạo nổi tiếng Alex Morgan của Mỹ, người đã góp phần vào sự thành công của bóng đá nữ thế giới trong khoảng thời gian gần đây. Việc cản phá phạt đền của cô trước một cầu thủ tài năng như Morgan đã góp phần tăng thêm uy tín và tiếp thêm động lực cho Kim Thanh.

Theo dõi Sports442 trên