sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Indonesia dự đoán phũ về số phận ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup

Thứ bảy, 04/11/2023 20:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia đưa ra những nhận định, đồng thời dự đoán kết quả của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026.

Mới đây, HLV Philippe Troussier công bố danh sách ĐT Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026. Trong tháng 11, Những chiến binh sao Vàng sẽ thi đấu hai trận gặp Philippines và Indonesia.

Đáng chú ý, hai cầu thủ được đánh giá trụ cột là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu sẽ vắng mặt trong hai trận đấu này do chấn thương.

Trước tình hình này, truyền thông Indonesia bày tỏ sự quan ngại, đồng thời dự đoán về cơ hội của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026.

dt viet nam vl world cup
ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải và Văn Hậu tại VL World Cup 2026 trong tháng 11. Ảnh: VFF

Cụ thể, tờ Bola.Okezone giật tít: "Đội tuyển Việt Nam thiếu vắng hai ngôi sao quan trọng. Đội tuyển Indonesia có cơ hội vượt lên".

Trong bài viết, tác giả nhận định: "Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 gặp Iraq và Philippines. Dù vậy, "Rồng vàng" không có những gương mặt tốt nhất.

Trong bản danh sách vừa công bố, HLV Troussier không thể triệu tập hai cầu thủ vô cùng quan trọng là Quang Hải và Văn Hậu. Đây là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam.

Văn Hậu là thành trì vững chắc ở hàng phòng ngự, còn Quang Hải dẫn dắt lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua. Sự vắng mặt của cặp đôi này có thể khiến "Rồng vàng" chịu kết quả tiêu cực. Họ hoàn toàn có thể trượt dài khi làm khách trên sân của Philippines hay đụng độ với Iraq".

dt indonesia vs dt viet nam
Báo Indonesia "mừng ra mặt" cho đội nhà khi ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng

"Nên nhớ, trong những trận đấu ở Asian Cup hay vòng loại World Cup, đội tuyển Philippines sẽ triệu tập những gương mặt tốt nhất, với nhiều gương mặt thi đấu ở châu Âu như Neil Etheridge (Birmingham City) và Gerrit Holtmann (Antalyaspor).

Nếu đội tuyển Việt Nam không thể giành kết quả tốt ở hai trận đấu, đội tuyển Indonesia có cơ hội tạo ra khoảng cách với đội bóng này. Trong hai trận đầu tiên, đội bóng của HLV Shin Tae Yong đụng độ với Iraq và Philippines. Đội bóng xứ Vạn đảo có thể hướng tới chiến thắng trong cả hai trận đấu này", tờ báo xứ Vạn đảo khẳng định.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 12/11 sẽ lên đường sang Manila (Philippines) để thi đấu trận ra quân gặp đội chủ nhà vào ngày 16/11. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Iraq, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Theo dõi Sports442 trên