sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ấn Độ xác nhận tham dự giải đấu '10 năm có một', sẵn sàng 'đòi nợ' ĐT Việt Nam

Thứ tư, 25/01/2023 09:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Ấn Độ đã xác nhận tham dự Merdeka Cup 2023 do Malaysia tổ chức - giải đấu nhiều khả năng cũng có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Theo truyền thông khu vực, Malaysia sẽ tái tổ chức Merdeka Cup 2023 sau 10 năm. Dự kiến, giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới và có sự tham dự của Việt Nam, Thái Lan, Syria hoặc Palestine. 

Và mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) cho biết ông đã thảo luận với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) về việc cho ĐT nước này tham dự Merdeka Cup 2023. Như vậy, Ấn Độ sẽ là nước đầu tiên xác nhận tham dự giải đấu do Malaysia tổ chức. 

an do
ĐT Việt Nam tham dự Merdeka Cup 2023

Nếu ĐT Việt Nam cũng tham dự Merdeka Cup 2023, đây sẽ là cơ hội tốt để Ấn Độ phục thù những chiến binh sao Vàng. Còn nhớ lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại trận giao hữu thuộc giải Tam Hùng hồi tháng 9/2022, ĐT Ấn Độ đã phải nhận thất bại 0-3 trước Việt Nam trên sân Thống Nhất. 

Việc dự định mời Thái Lan và Việt Nam cũng nằm trong toan tính của nước chủ nhà Malaysia. Theo đó, một lãnh đạo của FAM cho biết: "Việc mời Thái Lan và Việt Nam tham dự giải đấu nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Cả hai đội bóng này đều có phong cách và lối đá chuẩn mực với trình độ của châu lục.

Nếu nhìn vào màn trình diễn của họ gần đây, có thể thấy họ chính là các đội đủ sức vươn tầm châu Á. Vì thế, mời hai đội tham dự vì chúng tôi muốn giải đấu này thật sự chất lượng để trở thành môi trường cọ xát đẳng cấp nhằm chuẩn bị cho Asian Cup".

an do vs viet nam
Ấn Độ từng là bại tướng của ĐT Việt Nam tại giải Tam hùng 2022

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, Thái Lan đã khước từ lời mời của phía Malaysia khi quyết định không tham dự Merdeka Cup vì có kế hoạch riêng của mình. Theo đó, Thái Lan sẽ tổ chức giải giao hữu King's Cup 2023 vào tháng 9 tới - trùng thời điểm diễn ra Merdeka Cup.

Năm 2022, họ cũng đã tổ chức lại giải đấu thường niên sau 2 năm hoãn vì dịch. Tại đó, dù được đánh giá cao cùng lợi thế nước chủ nhà, thầy trò HLV Mano Polking chỉ cán đích ở vị trí thứ 3.

(VIDEO: Phối hợp như đá tập, sao trẻ Việt Nam lập công vào lưới Ấn Độ)
Theo dõi Sports442 trên