sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nguyễn Anh Đức: "Được làm trợ lý cho thầy Park là vinh dự lớn của tôi"

Thứ năm, 26/05/2022 12:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong danh sách triệu tập của ĐTQG cho trận giao hữu với Afghanistan, tiền đạo Nguyễn Anh Đức bất ngờ được lựa chọn làm trợ lý của thầy Park.

Ngay sau khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, HLV Park Hang Seo lại bắt tay ngay vào công việc tại ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan. Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã công bố danh sách triệu 23 cầu thủ với nhiều thay đổi đáng chú ý. 

park-anh-duc-01-1827
Thầy Park và Anh Đức có mối thâm tình đặc biệt

Bên cạnh sự điều chỉnh về cầu thủ, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc còn gây bất ngờ khi trong thành phần ban huấn luyện có sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Anh Đức với vai trò trợ lý tại ĐTQG. Hiện tại, lão tướng 36 tuổi mặc dù không còn thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng anh khoác áo CLB Long An tại giải hạng Nhất từ tháng 2/2021 với mong muốn đồng hành cùng đàn em thi đấu.

Việc một cầu thủ vẫn còn thi đấu lại được gọi vào thành phần ban huấn luyện, và còn là ĐTQG là trường hợp rất hiếm hoi. Tuy nhiên, trường hợp của cựu tiền đạo quốc gia Nguyền Anh Đức không gây nhiều bất ngờ với giới truyền thông. Bởi anh với "ông thầy cũ của mình" có mối quan hệ rất tốt, hai thầy trò cũng thường xuyên giữ liên lạc và hay gặp mặt. 

Được biết chân sút gốc Bình Dương cũng có nguyện vọng theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên sau khi giải nghệ. Hiện tại ở CLB Long An, bên cạnh việc thi đấu, anh cũng đồng thơi đảm nhận thêm vai trò trợ lý HLV. Nhiệm vụ mới lần này của Nguyễn Anh Đức ở ĐTQG chắc chắn sẽ cho anh thêm rất nhiều kinh nghiệm, nhất là dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia ưu tú Park Hang-seo. 

5827_Y2018121504004
Anh Đức có nhiều đóng góp cho ĐTQG Việt Nam

Theo Soha, trợ lý Anh Đức đã có những chia sẻ trong ngày trở lại ĐTQG Việt Nam trên cương vị mới "Được sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam là vinh dự, là hạnh phúc với tôi cho dù bất kể ở cương vị nào. Đó là sự hãnh diện, là trách nhiệm, là nhiệm vụ".

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào chiều ngày 26/5. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 ngày tập ở Hà Nội (vào các ngày 26 và 27/5) trước khi bay vào TP.HCM thi đấu giao hữu với Afghanistan vào 19h00 ngày 1/6 trên SVĐ Thống Nhất.

Theo dõi Sports442 trên