sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sa thải HLV Maloney, Malaysia trang bị toàn bộ HLV người Hàn Quốc cho các ĐTQG?

Thứ hai, 18/07/2022 11:02 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi sa thải HLV Brad Maloney, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang hướng tới HLV người Hàn Quốc Kim Hak-Bum cho vị trí dẫn dắt tuyển U23 nước này.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức sa thải vị HLV người Úc Brad Maloney của đội tuyển U23 nước này. Chiến lược gia Australia của U-23 Malaysia đã phải nói lời chia tay đội trẻ Malaysia sau cuộc nói chuyện với ban chấp hành LĐBĐ Malaysia (FAM), đứng đầu là chủ tịch Hamidin Amin. Điều này đến từ việc U23 Malaysia thi đấu không thành công tại SEA Games 31 cũng như VCK U23 châu Á 2022.

Theo thông tin mới nhất, người thay thế HLV Brad Maloney tại tuyển U23 sẽ là ông Kim Hak -Bum - một HLV khác cũng là người Hàn Quốc. Thực tế, bên cạnh HLV Kim Hak-Bum, U23 Malaysia còn có một sự lựa chọn khác đó là HLV Nafuzi Zail - một HLV người Malaysia. Tuy nhiên, theo truyền thông của nước này, FAM sẽ không lựa chọn HLV nội địa bởi "bụt chùa nhà không thiêng". Hiện, chiến lược gia đang là HLV trưởng của CLB Terenganu.

park-hang-seo-kim-ha_qcmh
HLV Kim Hak-bum nhiều khả năng về dẫn dắt tuyển U23 Malaysia?

Nếu HLV Kim Hak-bum trở thành tân HLV của đội U23 Malaysia thì bóng đá nước này dường như sẽ có đủ các HLV người Hàn Quốc dẫn dắt. Trước đó, HLV Kim Pan-gon cũng là người thay thế HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt đội tuyển Quốc gia Malaysia. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2023. Ông đã giúp ĐTQG Malaysia chính thức giành quyền đi tiếp vào VCK Asian Cup diễn ra vào năm sau.

Quay trở lại câu chuyện về HLV Kim Hak-bum, ông từng mang về ngôi vô địch cho U-23 châu Á đầu năm 2020 ở Thái Lan cho Hàn Quốc, sau đó ông dẫn dắt U-23 Hàn Quốc đá Olympic Tokyo. Ngoài ra, ông và HLV Kim Pan-gon cũng là một đôi bạn thân vô cùng "hợp cạ". Điều này càng khẳng định khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đến dẫn dắt tuyển U23 Malaysia là rất cao.

Ở Việt Nam, cả hai đội tuyển quan trọng nhất là đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 đều đã có những vị HLV người Hàn Quốc dẫn dắt. Đó là HLV Park Hang Seo và HLV Gong Oh-kyun.

Theo dõi Sports442 trên