sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Indonesia từ chối giao hữu với đội bóng hạng 84 Thế giới vì lý do đặc biệt

Thứ ba, 26/07/2022 08:43 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), trận giao hữu giữa Indonesia với Curacao có thể sẽ bị hủy bỏ bởi các cầu thủ Curacao vẫn chưa tiêm mũi 2 vaccine.

ĐT Indonesia có nguy cơ sẽ phải hủy bỏ trận giao hữu gặp đối thủ Curacao trong những ngày FIFA Days tới đây. Lý do được chủ tịch LĐBĐ xứ Vạn đảo đưa ra là do đội bóng đang xếp thứ 84 Thế giới chưa tiêm đủ mũi 2 vaccine.

Trước đó, trận đấu giữa Indonesia và Curacao dự kiến được tổ chức vào tháng 9 năm 2022. Phía Indonesia ra điều kiện, Caracao có hơn một tháng để tiêm vaccine COVID-19 cho các cầu thủ nếu họ muốn đối đầu với đội tuyển quốc gia Indonesia.

“Có nhiều cầu thủ bên phía họ chưa tiêm phòng. Chúng tôi cần tuân theo chính phủ. Bởi vì chính phủ của chúng tôi có những quy tắc riêng".

viet-nam-723
ĐT Curacao từng thắng Việt Nam trong năm 2019

Nhưng ông Iriawan cho rằng việc PSSI tìm đối thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia là “đơn giản”, vì ông có thể cam kết tìm được đối thủ chất lượng cho đội tuyển, những đội nằm trong tốp 100 của FIFA. 

"Vì vậy, hãy kiên nhẫn. Chúng tôi vẫn đang xem xét với Tổng thư ký, Giám đốc kỹ thuật của liên đoàn, về các đối thủ thử nghiệm của đội tuyển quốc gia Indonesia", ông Iriawan nói. "Rõ ràng tôi muốn các đối thủ trong tốp 100. Họ là những người mạnh hơn chúng tôi, và điều đó có thể giúp duy trì chất lượng trận đấu", Iriawan nói.

truc-tiep-viet-nam-0-0-indonesia-suc-ep-nghet-tho-95997
Indonesia có thể bỏ trận giao hữu với Curacao

Chính HLV Shin Tae-yong cho biết ông muốn tìm các đội bóng xếp hạng từ 50-100 Thế giới để đá giao hữu cùng với các cầu thủ Indonesia. Tuy vậy, chính động thái này của Indonesia cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người hâm mộ cho rằng việc quá cứng nhắc của LĐBĐ nước này sẽ khiến cho các cầu thủ mất cơ hội đá giao hữu với những đội bóng chất lượng.

Theo dõi Sports442 trên