sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CLB TP.HCM quyết không nhượng bộ thủ môn Bùi Tiến Dũng và nhóm cầu thủ bỏ tập

Thứ sáu, 15/04/2022 08:47 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB TP.HCM và đại diện 11 cầu thủ phản đối đội bóng đã gặp nhau, nhưng đã không có cuộc thương thảo chuyện tiền bạc nào và mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết.

Những ngày vừa qua nội bộ CLB TP.HCM đang gặp bất ổn khi thủ thành Bùi Tiến Dũng cùng 10 cầu thủ khác đã “rủ nhau bỏ tập” và công khai phản đối lại BLĐ đội bóng. Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ những quyết định có phần “vô lý” về vấn đề lương thưởng cho các cầu thủ. 

Cụ thể, phía CLB TP.HCM sẽ chỉ hỗ trợ 10% phí lót tay giai đoạn 2 V.League 2021 (phí lót tay của giai đoạn 1 đã thanh toán đủ). Những ai đã nhận đủ tiền lót tay cả mùa giải 2021 thì sẽ bị trừ vào phí lót tay của mùa giải 2022. Tuy nhiên các cầu thủ không đồng tình với quyết định này của Ban lãnh đạo. Họ mong muốn nhận được đủ số tiền như đã thỏa thuận từ trước.

minh-chien-tp22-1042
Hôm 7/4, hàng loạt cầu thủ CLB TP.HCM "rủ nhau bỏ tập"

Ở diễn biến mới nhất, đại diện BLĐ đội bóng là chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cùng nhân viên pháp chế đã làm việc với luật sư của nhóm 11 cầu thủ lãn công. Tuy nhiên cuộc gặp giữa 2 bên đã không đi đến thỏa thuận nào, không có cuộc đàm phán, không có chuyện thương lượng diễn ra trong chiều 14/4 ở trụ sở CLB TP.HCM. 

CLB TP.HCM bảo lưu quan điểm là giữ nguyên mức trả 10% tiền lót tay của giai đoạn 2 mùa giải 2021, tức là 55% cả mùa. Trong khi đó, đại diện 11 cầu thủ lãn công muốn có mức trả tốt hơn. Tuy nhiên BLĐ đội chủ sân Thống Nhất tỏ thái độ rất cương quyết khi không muốn thương lượng và nếu cần, sẵn sàng làm việc với các bên liên quan nếu bị kiện.

Vụ việc nhiều khả năng được gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Nếu CLB TP.HCM bị xử thua, họ sẽ trả tiền đầy đủ cho các cầu thủ, ngược lại, nếu họ thắng, các cầu thủ này sẽ chỉ được nhận 10% tiền lót tay và khó ở lại đội bóng.

CLB TP.HCM tin những điều khoản trong hợp đồng đứng về phía họ. Đội bóng cần sự chia sẻ của cầu thủ khi mùa giải 2021 diễn ra gần một nửa và bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Về phía 11 cầu thủ phản đối đội bóng, họ vẫn muốn có thêm khoản tiền để hỗ trợ gia đình và trang trải cuộc sống.

bbbb
11 cầu thủ lãn công và CLB TP.HCM quyết không nhượng bộ nhau

Ban đầu, nhóm cầu thủ phản đối có 15 người. Trong 2 buổi lãn công ngày 7/4, có 13 cầu thủ tham gia. Sang ngày 8/4, có 2 cầu thủ không tham gia nữa nên còn 11 người tiếp tục đòi quyền lợi. 11 cầu thủ gồm Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Bùi Văn Đức, Võ Huy Toàn và Phạm Trùm Tỉnh.

Theo dõi Sports442 trên