sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sao nhập tịch đã bỏ về Brazil lại bất ngờ muốn giúp ĐT Trung Quốc vô địch châu Á

Thứ sáu, 15/04/2022 09:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền đạo nhập tịch của ĐT Trung Quốc Elkeson sau khi trở về quê nhà Brazil lại bất ngờ tuyên bố muốn tiếp tục cống hiến cho ĐT Brazil tại Asian Cup 2023.

Ngôi sao nhập tịch của ĐT Trung Quốc - Elkeson rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi CLB Quảng Châu gặp khủng hoảng tài chính, không thể chi trả lương, thưởng cho các cầu thủ. Sau một thời gian dài cân nhắc, anh quyết định quay trở về Brazil để thi đấu tại giải hạng Nhất. Elkeson đã ký hợp đồng tới hết mùa giải với CLB Gremio.

s
Elkeson gia nhập CLB Gremio

Truyền thông Trung Quốc đưa tin việc trở lại Brazil sẽ gần khi khép lại mối lương duyên của anh với ĐTQG nước này. Phần vì HLV Li Xiaopeng cũng không còn đoái hoài nhiều đến anh, phần vì cách biệt về địa lý mỗi lần "trở về" làm nghĩa vụ quốc gia. Cùng với đó, giải VĐQG Brazil vẫn thi đấu trong loạt FIFA Days nên càng khó để Elkeson trở về ĐT Trung Quốc thi đấu. 

Tuy nhiên mới đây trong một buổi trò chuyện với tờ UOL của Brazil, Elkeson bày tỏ nguyện vọng vẫn được cống hiến cho ĐTQG Trung Quốc:

“Người hâm mộ Trung Quốc rất thích tôi, tôi hy vọng mình có thể duy trì phong độ cao và tham gia Asian Cup và giúp đội tuyển Trung Quốc giành chức vô địch. Rất tiếc là chúng tôi không thể thi đấu ở World Cup, nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội ở giải đấu tới."

1e8e9895-dfad-4d61-b778-df4281e31c3d-2484
Elkeson vẫn muốn cống hiến cho ĐTQG Trung Quốc

Chân sút sinh năm 1989 cũng lý giải nguyên nhân trở về Brazil thi đấu: "Những năm qua thật khó khăn đối với gia đình tôi. Tôi đã nói chuyện với vợ và chúng tôi phải chấm dứt chuyện này. Tôi chỉ ở nhà được một tháng trong hai năm qua. Con trai nhỏ của tôi đã chào đời, nhưng tôi không thể chứng kiến ​​khoảnh khắc này.

Hợp đồng chính thức của tôi với đội Quảng Châu còn thời hạn một năm rưỡi nhưng khi nghĩ về gia đình, tôi hiểu mình cần phải làm gì. Khi tôi mới đến Trung Quốc, không ai biết tôi. Nhưng trên sân, tôi được yêu mến và tôn trọng. Tôi đã cố gắng hết sức trên sân và sẽ luôn như vậy. Tôi luôn sẵn sàng cống hiến cho ĐT Trung Quốc nếu được trao cơ hội.”

Theo dõi Sports442 trên