sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thắng nhọc trước đối thủ hạng 140 thế giới, Thái Lan chạy đà hoàn hảo cho Vòng loại Asian Cup 2023

Thứ hai, 28/03/2022 06:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin nhưng Thái Lan vẫn thành công giành được chiến thắng thứ 2 loạt trận giao hữu nhân dịp FIFA Days trong tháng 3.

Tranh thủ thời gian FIFA Days, ĐT Thái Lan đã tổ chức hai trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 6 tới đây. Sau khi giành chiến thắng trước Nepal, "Voi chiến" tiến trận giao hữu với ĐT Suriname.

Mặc dù đối thủ Suriname sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Châu Âu, tuy nhiên đẳng cấp chênh lệch là điều hiện rõ trong xuyên suốt 90 phút của trận đấu.

tiep-tuc-moi-doi-mem-da-giao-huu
Thái Lan kiểm soát thế trận trước đội bóng đến từ châu Mỹ

Bước vào hiệp 1, đội khách bất ngờ nhập cuộc đầy hứng khởi khi chủ động chơi đôi công khiến cho Thái Lan phần nào có sự bất ngờ. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Mano Polking cũng chỉ cần 20 phút để lấy lại thế trận của mình

Với việc kiểm soát bóng áp đảo, phút 27, sau một pha phối hợp vô cùng đơn giản, cầu thủ Bodin Phala bên phía Thái Lan đã lập tức tung ra pha dứt điểm vô cùng kỹ thuật, đánh bại thủ thành bên phía Suriname và mở tỷ số cho đội nhà.

Có lợi thế dẫn truớc, "Voi chiến" liên tục tấn công và tạo ra vô số cơ hội nhưng việc có thêm bàn thắng là không hề dễ dàng. Qua đó giành chiến thắng khá vất vả trước đối thủ Suriname với tỷ số tối thiểu 1-0.

truc-tiep-thai-lan-1-0-suriname-chu-nha-dan-truoc-121990
Chiến thắng trước đối thủ hạng 140 thế giới giúp "Voi chiến" có thêm tự tin trước khi bước vào Vòng loại Asian Cup 2023

Toàn thắng 2 trận giao hữu trước Nepal với  và Suriname, đội bóng dưới quyền HLV Mano Polking tích lũy thêm một cơ số điểm trên BXH FIFA. Bên cạnh đó, họ cũng có bước chạy đà khá tốt để chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2023 tới đây. 

Tại vòng loại lần này, ĐT Thái Lan nằm tại bảng đấu khá dễ thở với các đối thủ lần lượt là Uzbekistan, Maldives và Sri Lanka.Với việc thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 11 đội bóng (6 đội nhất bảng, 5 đội nhì bảng cao nhất), việc Thái Lan lọt vào VCK Asian Cup 2023 có lẽ cũng không phải điều quá bất ngờ. 

Về phía ĐT Việt Nam, do đã lọt vào Vòng loại 3 World Cup 2022 nên thầy trò HLV Park Hang-seo được vào thẳng VCK Asian Cup mà không cần tham gia vòng loại. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên