sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Hàn Quốc cảnh báo sự trỗi dậy của thế lực bóng đá Đông Nam Á

Thứ năm, 23/06/2022 08:54 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Huyn-joong Kim của Hàn Quốc cảnh báo sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á sẽ đe dọa trực tiếp đến vị trí của các ông lớn châu lục.

Trong những năm trở lại đây và đặc biệt nửa đầu năm 2022, bóng đá Đông Nam Á liên tục tạo ra ấn tượng tại các đấu trường châu lục. Trong số đó có thể kể tới hành trình tại vòng loại thứ ba World Cup của tuyển Việt Nam, hay những màn trình diễn ấn tượng của các đội ĐNA khác tại AFC Champions League. Ở bài viết mới nhất, chuyên gia Hyung-joong Kim của tờ Goal.com khẳng định: "Những làn gió thay đổi thổi bùng lên sự phát triển của bóng đá châu Á".

Theo đó, chuyên gia Hàn Quốc xác nhận bóng đá Đông Nam Á đang tạo nên những sức hút nhất định tại châu lục: "Những luồng gió thay đổi đang thổi tới bóng đá Đông Nam Á, nơi vốn được biết đến với trình độ thấp nhưng có những sức hút nhất định.

8daa6f439040531e0a51-1655943363
Bài đăng của chuyên gia Hàn Quốc trên tờ Goal.com

Tại vòng bảng AFC Champions League diễn ra hồi tháng 4, các đội K-League đã gặp nhiều khó khăn trước các CLB Đông Nam Á. Daegu FC và Jeonbuk Hyundai tiến vào vòng 1/16 nhưng họ phải mất điểm trước đội bóng Đông Nam Á bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Daegu thua sốc 0-3 trước CLB của Singapore - Lion City Sailors, và Jeonbuk Hyundai Motor cũng để thủng lưới trước HAGL của Việt Nam trong trận hòa 1-1", tác giả bài viết nhắc lại những trận cầu kỳ diệu tại AFC Champions League.

01-Vietnam
Bóng đá Đông Nam Á ngày càng tạo điểm nhấn rõ rệt ở đấu trường châu lục

Theo truyền thống, đầu tàu của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan. Nó thể hiện sự vượt trội so với các quốc gia khác tại AFF Cup hay SEA Games. Tuy nhiên, gần đây họ đã bị Việt Nam đuổi kịp sau khi HLV Park Hang-seo nắm quyền dẫn dắt ĐTQG. 

Những tiến bộ gần đây của Singapore, Malaysia và Indonesia cũng rất đáng chú ý. Đặc biệt, Singapore đã làm nên một làn gió mới tại AFF Cup 2021 vào tháng 12 năm ngoái và thẳng tiến vào bán kết. Màn trình diễn tại Champions League của Lion City, câu lạc bộ doanh nghiệp duy nhất tại Singapore Premier League, cũng rất đáng khen."

Sắp tới, các đội Đông Nam Á tiếp tục sẽ có những trận đấu tại AFC Cup. Tại giải đấu này, CLB Viettel sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự.

Theo dõi Sports442 trên