sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia châu Âu tiết lộ mức lương "khủng" Quang Hải có thể nhận khi ra nước ngoài thi đấu

Thứ hai, 21/03/2022 19:32 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Jernej Kamensek mới đây đã tiết lộ mức lương mà ngôi sao của ĐT Việt Nam có thể nhận được nếu ra nước ngoài chơi bóng.

Mới đây, siêu cò châu Âu Jernej Kamensek đã chính thức lên tiếng xung quanh câu chuyện tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội để ra nước ngoài thi đấu.

“Tôi nghĩ trường hợp của Quang Hải khi đó sẽ giống Lê Công Vinh thôi. Cả hai đều là những tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng họ lại không tạo nên được những điều đặc biệt và có giá trị ngoài ranh giới V.League.

Nếu cầu thủ muốn phát triển, muốn đạt đến ngưỡng cao nhất trong sự nghiệp và ngày càng đẩy năng lực của bản thân vượt qua những giới hạn thì hãy xuất ngoại ngay từ khi 19, 20, 21 hoặc 22 tuổi. Nói như thế để thấy rằng, tôi khá tiếc cho Quang Hải khi anh ấy giờ mới nghĩ đến điều đó và cố gắng thực hiện mơ ước đó ở tuổi 25”.

272000107_688918232110027_6205853672160276432_n
Chuyên gia tiết lộ mức lương Quang Hải có thể nhận được khi ra nước ngoài thi đấu

“Cho đến giờ, tôi vẫn tin rằng sẽ thật hoàn hảo nếu Quang Hải rời Hà Nội FC vào năm 2018. Nhưng cả Quang Hải lẫn Hà Nội FC đều đã bỏ lỡ cơ hội vàng ấy. Cũng tại vì câu chuyện liên quan đến cống hiến trẻ mà các CLB Việt Nam luôn cố gắng ràng buộc cầu thủ trẻ của họ.

Những cầu thủ đáng ra phải được hưởng quyền lợi nhiều hơn. Nhưng nhiều đội bóng ở Việt Nam đã không cho họ được hưởng đặc quyền ấy”

Về thu nhập của Quang Hải nếu ra nước ngoài thi đấu, chuyên gia châu Âu cũng tiết lộ:

Có thể ở Việt Nam, Quang Hải là một thương hiệu lớn. Nhưng khi sang nước ngoài, cậu ấy sẽ phải bắt đầu từ một cầu thủ ít tên tuổi. Chúng ta cũng biết thu nhập sau thuế của đa phần cầu thủ chơi bóng ở châu Âu rơi vào khoảng 10.000 USD/năm. Quang Hải có thể không là ngoại lệ.

Tất nhiên, bóng đá còn hàm chứa những nguồn thu khác đến từ tài trợ. Rõ ràng, việc nhận thêm bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào những đàm phán và các thương vụ nữa. Nhiều ngoại binh ở V.League không nhận nổi 2.000 USD/tháng ở châu Âu. Nhưng khi đến Việt Nam, họ lại nhận gấp 5-7 lần con số ấy.

Tôi nghĩ trường hợp của Quang Hải cũng có thể sẽ xảy ra như vậy. Nhưng anh ấy cần thể hiện được giá trị ấy khi xuất ngoại để các CLB hay nhà tài trợ trả một cách tương xứng”.

Theo dõi Sports442 trên