sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chưa xuất ngoại, Quang Hải nhận lời cảnh báo đanh thép từ chuyên gia Gabriel Tan

Thứ tư, 16/03/2022 16:55 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhiều chuyên gia trong đó có Gabriel Tan đã chia sẻ thẳng thắn về việc Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu sau khi chia tay CLB Hà Nội.

Mới đây, chuyên gia Gabriel Tan đã có những nhận định về tương lai của Quang Hải trên tờ ESPN. Sau khi liệt kê những thành công của Nguyễn Quang Hải trong màu áo ĐTQG Việt Nam và CLB Hà Nội, chuyên gia Gabriel Tan lấy ví dụ về Văn Hậu hay Công Phượng để đưa ra quan điểm:

"Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ đầy tiềm năng được coi là thế hệ vàng. Tuy nhiên, họ chưa để lại dấu ấn gì đáng chú ý khi xuất ngoại.

Ví dụ như trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu không hề được ra sân trận nào tại giải VĐQG Bỉ trong màu áo Heerenveen. Hay như Nguyễn Công Phượng, anh ấy chỉ chơi đúng 1 trận chính thức tại Sint Truidense".

f78-1647398826
Tương lai của Quang Hải đang là mối quan tâm lớn của giới chuyên môn

Trước đó, nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế cũng đã lên tiếng về trường hợp của Quang Hải. Theo nhà môi giới Nguyễn Minh Châu và chuyên gia châu Âu Steve Darby, Quang Hải nên thử sức ở môi trường bóng đá châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản thay vì chọn châu Âu.

“Nếu được khuyên Quang Hải, tôi nghĩ cậu ấy nên ở lại Châu Á, đến Nhật hay Hàn Quốc. Dù gì đi nữa Châu Á vẫn dễ để thích nghi hơn, môi trường và điều kiện sống của Châu Âu sẽ là một trở ngại lớn đấy, không hề dễ dàng đâu”, chuyên gia Steve Darby chia sẻ trên Vnexpress.

"Cá nhân tôi vẫn luôn luôn nghĩ rằng, tầm vóc hay tố chất của cầu thủ Việt Nam thì chỉ phù hợp với nền bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam sẽ thành công ở châu Âu, dù ở bất cứ giải đấu nào.

img-bgt-2021-quang-hai-1641806599-width650height425-1647314587
Quang Hải nhận được nhiều lời khuyên nên thi đấu tại châu Á thay vì châu Âu

Nếu cho tôi được nhận định, tôi nghĩ rằng môi trường Nhật Bản hoặc Hàn Quốc là phù hợp với Quang Hải. Anh ấy nên thử sức ở hai nền bóng đá này bởi 2 nền bóng đá này có sự tương đồng với Việt Nam".- Ông Nguyễn Minh Châu nhận định.

Tương lai của Quang Hải đang là vấn đề được quan tâm hơn bao giờ hết. Theo thông tin, sau trận đá bù giữa CLB Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa diễn ra vào tối ngày 16/3, Quang Hải sẽ có thêm một cuộc đàm phán cuối cùng với lãnh đạo Hà Nội FC. Thông báo chính thức sẽ được chuyển đến NHM vào tối ngày hôm nay và chậm nhất là sáng ngày mai.

Theo dõi Sports442 trên